นวัตกรรมใหม่ที่ ค่ายไหนๆ ไม่มีแน่นอน...กล้าท้า พิสูจน์..(เพิ่มเทคโนโลยีในการควมคุมการป้องกันPAพัง)
รุ่นเก่าๆก็ดีอยู่แล้ว แต่จะพัฒนาให้ดีที่สุดกับเม็ดเงินที่ท่านต้องเสีย..
ขอสงวนลิขสิทธ์..ชุดวงจร(PWM)ซึ่งมีในระบบจ่ายไฟในเพาเวอร์แอมป์ดังๆในเครื่องเสียงรถยนต์...(ยกมาดัดแปลงใช้บางส่วนให้เหมาะสมกับระบบการขยายRF)
ทำออกมาเพื่ออะไร...?-----ให้มีเสถียรภาพในการขยายแม้ในขณะที่ความร้อนขึ้นสูงPEEK-;'วงจรนี้จะทำงานตอนเมื่อกดคีย์เกิน2นาทีขึ้นไป...นั่นหมายความว่าในขณะที่เรากดคีย์1-2นาทีวงจรจะไมทำงาน...จะทำงานเมื่อมีการกดคีย์ที่ยาวๆเกิน.2นาทีพูดง่าย..ระบบจะทำการขยายระบบแบบ คลาสlinear เป็นคลาสb ทันที...ข้อแตกต่างระหว่าง2ระบบนี้ คลาสแรก linear จะทำงานแบบรวมญาติ.RF+AGC-ส่วนคลาสBเป็นระบบลองลงมาการขยายจะเน้น RFเป็นหลังในการขยาย คือ วัตต์เข้ามากก็จะออกมาก-ส่วนมากระบบนี้จะใช้ควบคู่กับแรงดันที่สูงความร้อนต่ำ(ใช้ระบบสถานีวิทยุชุมชน) ระบบแรก linear ไม่จำเป็นต้องวัตต์เข้ามากนัก การควบคุมการขยายใช้วงจรAGCในการรักษาการONของทรานซีสเตอร์เพื่อให้สัญญาณRFเข้ามาในปริมาณที่PAต้องการจนPEEK และนี่คือผลของการที่ทำให้PA~ล้า และพังในที่สุด AGCเปรียบสเหมือน วาว (มองง่ายหลักการเครื่องยนต์-อากาศผสมกับน้ำมัน) ทำได้ทำให้ทนทำง่ายนิดเดียวถ้าเข้าใจในระบบ...
ส่วนระบบการขยายในโมบาย มีทั้งหมด3ระบบ ทำไมICOM พีเอ ถึงพังบ่อยเคยรู้กันบ้างใหม?..โอกาศหน้าจะมาบอก..และอธิบายให้แบบถึง กึ๋นเลย..และทำไม บูส โตเกียวไฮเพาเวอร์ ใส่ พีเอ ของไดว่าแล้วพังบ่อย ? โอกาศหน้าตอบ.. ระบบของ 2ค่าย นี้ อย่างไหน ดีกว่ากัน เคยตั้งคำถามกันบ้างใหมเอ่ย?
ทำไม มิราจไม่ทำ วัตต์น้อยๆออกมาขาย เฮออออออ งงไหม ผมมีคำตอบ....
พี่คับรอฟังคำตอบนะคับโอกาสดีๆ ความรู้ทั้งนั้นแล้วจะทั้งกระทู้นี้ลงได้ไงคับ
ขอบคุณคับ