HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND

HAMSIAM TECHNOLOGY => พูดคุยทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: Junya340 ที่ 01 สิงหาคม 2012, 11:26:38



หัวข้อ: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Junya340 ที่ 01 สิงหาคม 2012, 11:26:38
พี่ ๆ เพื่อน ๆ ท่านใดพอมีความรู้เกี่ยวกับระบบไดชาร์จของรถ อีซูซุ TFR มังกรทอง บ้างครับ ?
จะถามว่า
1.  ไดของรถรุ่นนี้มันกี่แอมป์
2.  ถ้าจะเปลี่ยนไดใหม่เพื่อให้แอมป์สูงขึ้น จะต้องใช้ไดชาร์จของ รถรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร

ขอแจ้งปัญหาให้ทราบครับ เนื่องจากว่ารถผมได้ติดสัญญาณไฟไซเรน แล้วขณะใช้งานมันทำให้การชาร์จไฟของรถผมมันไม่เพียงพอ พอกลับมาก็สตาร์ทไม่ติดบ้าง หรือติดแบบไฟอ่อน ๆ บ้าง จึงอยากจะถามเพียงเท่นี้ครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: RE-SHOCK ที่ 01 สิงหาคม 2012, 12:41:16
ไม่แน่ใจว่ากระแสชาร์จกี่แอมป์ แต่ ผมว่าชาร์จทันแน่นอน เว้นแต่ เปิดไซเลนส์ตอนจอดรถไม่ได้ติดเครื่องทำให้ไฟหมด , แบตเสื่อม , ไดชาร์จเสื่อมใกล้เสีย

ขอข้อมูล แบต ที่ใช้อยู่ขณะนี้กี่แอมป์ และ ไซเลนส์กินกระแสกี่แอมป์ และ ไฟอื่นๆที่ติดเพิ่มเช่นสปอร์ทไลท์ (ส่วนไฟรถที่มีปกติจากโรงงานไม่ต้องแจ้ง) บางทีแบตอาจจะแอมป์ไม่พอ แต่คำว่าไฟไม่พอนี่หมายถึงต้องเปิดใช้งานทีเดียวพร้อมกันนะครับ รายละเอียดมันเยอะครับตอบทันทีไม่ได้ครับผม ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: pro ที่ 01 สิงหาคม 2012, 13:15:30
ถ้าไม่พอต้องเพิ่มที่แบต ให้แอมป์สูงขึ้น เก็บไฟได้นานๆ  เหมือนพวกใช้เครื่องเสียง รถรุ่นนี้ถ้าใดชาร์ไม่ทำงานเมื่ำอไร แอร์ััตัดการทำงานท้ันที่ เพื่อให้ใช้ไฟไปให้ถึงที่หมาย รุ่นอื่นยังให้แอร์ทำงานอยู่ ไฟหมดเร็ว  เครื่องก็ดับทันที


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Junya340 ที่ 01 สิงหาคม 2012, 16:01:37
ไม่แน่ใจว่ากระแสชาร์จกี่แอมป์ แต่ ผมว่าชาร์จทันแน่นอน เว้นแต่ เปิดไซเลนส์ตอนจอดรถไม่ได้ติดเครื่องทำให้ไฟหมด , แบตเสื่อม , ไดชาร์จเสื่อมใกล้เสีย

ขอข้อมูล แบต ที่ใช้อยู่ขณะนี้กี่แอมป์ และ ไซเลนส์กินกระแสกี่แอมป์ และ ไฟอื่นๆที่ติดเพิ่มเช่นสปอร์ทไลท์ (ส่วนไฟรถที่มีปกติจากโรงงานไม่ต้องแจ้ง) บางทีแบตอาจจะแอมป์ไม่พอ แต่คำว่าไฟไม่พอนี่หมายถึงต้องเปิดใช้งานทีเดียวพร้อมกันนะครับ รายละเอียดมันเยอะครับตอบทันทีไม่ได้ครับผม ;D
ตัวติดรถนี้ผมไม่ทราบว่ากี่แอมป์ แต่ผมใช้ไฟ MX7000 มันชาร์จไม่ทันครับ แล้วตอนเปิดไฟก็ติดเครื่องตลอด แบตไม่เสื่อม แบตฯใหม่ครับ แบตฯเป็น GS NS100 แต่ผมว่าไดชาร์จน่าจะมีปัญหา เพราะซ่อมมาหลายครั้งแล้ว
ไซเรนใช้หลอด 795x มีไฟสปอร์ทไล้ท์ 2 ดวง แต่จะใช้แต่เวลาถอย ตอนกลางคืน


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Junya340 ที่ 01 สิงหาคม 2012, 16:02:47
ถ้าไม่พอต้องเพิ่มที่แบต ให้แอมป์สูงขึ้น เก็บไฟได้นานๆ  เหมือนพวกใช้เครื่องเสียง รถรุ่นนี้ถ้าใดชาร์ไม่ทำงานเมื่ำอไร แอร์ััตัดการทำงานท้ันที่ เพื่อให้ใช้ไฟไปให้ถึงที่หมาย รุ่นอื่นยังให้แอร์ทำงานอยู่ ไฟหมดเร็ว  เครื่องก็ดับทันที
อ่อครับผม ขอบคุณครับ มีวิธีแก้ยังไงครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: RE-SHOCK ที่ 01 สิงหาคม 2012, 16:36:54
ไม่แน่ใจว่ากระแสชาร์จกี่แอมป์ แต่ ผมว่าชาร์จทันแน่นอน เว้นแต่ เปิดไซเลนส์ตอนจอดรถไม่ได้ติดเครื่องทำให้ไฟหมด , แบตเสื่อม , ไดชาร์จเสื่อมใกล้เสีย

ขอข้อมูล แบต ที่ใช้อยู่ขณะนี้กี่แอมป์ และ ไซเลนส์กินกระแสกี่แอมป์ และ ไฟอื่นๆที่ติดเพิ่มเช่นสปอร์ทไลท์ (ส่วนไฟรถที่มีปกติจากโรงงานไม่ต้องแจ้ง) บางทีแบตอาจจะแอมป์ไม่พอ แต่คำว่าไฟไม่พอนี่หมายถึงต้องเปิดใช้งานทีเดียวพร้อมกันนะครับ รายละเอียดมันเยอะครับตอบทันทีไม่ได้ครับผม ;D
ตัวติดรถนี้ผมไม่ทราบว่ากี่แอมป์ แต่ผมใช้ไฟ MX7000 มันชาร์จไม่ทันครับ แล้วตอนเปิดไฟก็ติดเครื่องตลอด แบตไม่เสื่อม แบตฯใหม่ครับ แบตฯเป็น GS NS100 แต่ผมว่าไดชาร์จน่าจะมีปัญหา เพราะซ่อมมาหลายครั้งแล้ว
ไซเรนใช้หลอด 795x มีไฟสปอร์ทไล้ท์ 2 ดวง แต่จะใช้แต่เวลาถอย ตอนกลางคืน
ถ้างั้นลองเช็คไดชาร์จดูครับถ้าเสียบ่อยๆไม่ไหวจะต้องเปลี่ยนจริงๆ ก็ ไหนๆต้องเปลี่ยนแล้วลองมองหาตัวแอมป์มากกว่าเดิม(ถามช่างดูผมไม่มีข้อมูล) แต่ถ้าไดชาร์จยังดีอยู่ ก็เปลี่ยนแบตเอาลูกที่แอมป์สูงกว่าเดิมครับ ลองเช็คไดชาร์จก่อนครับว่าปกติดีไหม ;D

ถ้าไม่พอต้องเพิ่มที่แบต ให้แอมป์สูงขึ้น เก็บไฟได้นานๆ  เหมือนพวกใช้เครื่องเสียง รถรุ่นนี้ถ้าใดชาร์ไม่ทำงานเมื่ำอไร แอร์ััตัดการทำงานท้ันที่ เพื่อให้ใช้ไฟไปให้ถึงที่หมาย รุ่นอื่นยังให้แอร์ทำงานอยู่ ไฟหมดเร็ว  เครื่องก็ดับทันที
อันนี้ผมก็เพิ่งทราบเหมือนกัน อิอิ ;D ตัดหมดเลย ไฟหมดเครื่องดับ แย่จัง :'(


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: pro ที่ 01 สิงหาคม 2012, 17:59:43
วิ่งๆ ไปแล้วไฟหมดเครื่องดับ (หมายถึงไม่เหลือไฟให้ไฟหน้าปัดติดเลยนะ )  เป็นเรื่องปกติครับ อย่าหวัง ว่าเข็นหรือ เอารถสิบล้อมาลากกระชากก็ไม่ติด เอาสายแบตมาพ่วงต่อแบตรถเราก็ไม่ติด ต้องต่อสายแบตแล้วติดเครื่องอีกคันสักพักให้ไฟในหม้อเรามีบ้างแล้วค่อยสตาดพร้อมกับพ่วงแบตอีกคันอยู่  ที่เราเห็นเข็นติด พ่วงแบตติด   กันเพราะว่า ยังมีไฟในหม้อแบตอยู่บ้าง นิดหน่อย ก็ติดแล้ว พอติดแล้วไดชาร์ทำงาน ก็วิ่งต่อไปได้ ไฟก็เข้าหม้อทำให้ไฟเต็มอีก  แต่ถ้าไดชาร์ไม่ทำงานใช้ไฟที่เหลืออยู่ในแบตอย่างเดียว เครื่องดับเมื่อไรก็จบครับ ไม่มีไฟไปเลี้ยงปั้มน้ำมัน (ดีเซล) ยิ่งสมัยนี้ด้วย ใช้ไฟเลี้ยงระบบเครื่องด้วย  รถยี่ห้อทั่วไป วิ่งๆไปเมื่อไดชาร์เสีย  หน้าปัดขึ้นรูปแบต  นั้นหมายถึง ใดชาร์ไม่ทำงาน แอร์ก็ทำงานอยู่ ต้องใช้ไฟพัดลม ในรถ พัดลมเป่าลังผึ้งแอร์ ทำให้ไฟหมดเร็ว ทุกอย่างที่ใช้ไฟ ไฟหน้า ไฟหลัง ไฟเบรค  แต่ อีซุซุ ตัดการทำงานของแอร์ืให้ทันทีเลย ทำให้วิ่งไปได้ไกลกว่ายี่ห้ออื่นๆ  ถ้าเกิดวิ่งไปกลางคืน แล้วไฟหน้ารี่ลงๆ ไฟหน้าปัดเริมจางลง ต้องดใช้ไฟทุกอย่าง แล้วไปหาช่างให้เร็วที่สุด   เอาง่ายๆ ครับ รถที่ดับเครื่องด้วยกุญแจ ไฟหมดวิ่งต่อไปไม่ได้ครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าโบราณประเภทใช้สายดึงดับ เข็นติดได้เลย แบตไม่จำเป็น เครื่องติดแล้วแบตไม่จำเป็นในการเลี้ยงปั้มเอาไฟใช้กับอุปรกร์ไฟฟ้าอย่างเดียว ส่วนกรณีที่ว่า ลองให้ร้านเช็คไดร์ดุครับ ว่าทำงานปกติใหม ถ้าปกติก็ต้องเพิ่มแอมแบต ให้เก็บไฟได้นานขึ้น ลองเช็คดูครับแบตที่ใช้อยุ่กี่แอม ปรึกษาร้านไดร์ดูครับ อยู่ีแถวใหนครับ ถ้ามาแถวดอนเมืองได้จะแนะนำร้านให้แบบจบเลย  ขออภัยท่านที่รู้แล้ว เอามะพร้าวมาขายสวน แต่บางคนขับรถมาตั้งนานยังไม่รู้ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Junya340 ที่ 02 สิงหาคม 2012, 07:49:02
ไม่แน่ใจว่ากระแสชาร์จกี่แอมป์ แต่ ผมว่าชาร์จทันแน่นอน เว้นแต่ เปิดไซเลนส์ตอนจอดรถไม่ได้ติดเครื่องทำให้ไฟหมด , แบตเสื่อม , ไดชาร์จเสื่อมใกล้เสีย

ขอข้อมูล แบต ที่ใช้อยู่ขณะนี้กี่แอมป์ และ ไซเลนส์กินกระแสกี่แอมป์ และ ไฟอื่นๆที่ติดเพิ่มเช่นสปอร์ทไลท์ (ส่วนไฟรถที่มีปกติจากโรงงานไม่ต้องแจ้ง) บางทีแบตอาจจะแอมป์ไม่พอ แต่คำว่าไฟไม่พอนี่หมายถึงต้องเปิดใช้งานทีเดียวพร้อมกันนะครับ รายละเอียดมันเยอะครับตอบทันทีไม่ได้ครับผม ;D
ตัวติดรถนี้ผมไม่ทราบว่ากี่แอมป์ แต่ผมใช้ไฟ MX7000 มันชาร์จไม่ทันครับ แล้วตอนเปิดไฟก็ติดเครื่องตลอด แบตไม่เสื่อม แบตฯใหม่ครับ แบตฯเป็น GS NS100 แต่ผมว่าไดชาร์จน่าจะมีปัญหา เพราะซ่อมมาหลายครั้งแล้ว
ไซเรนใช้หลอด 795x มีไฟสปอร์ทไล้ท์ 2 ดวง แต่จะใช้แต่เวลาถอย ตอนกลางคืน
ถ้างั้นลองเช็คไดชาร์จดูครับถ้าเสียบ่อยๆไม่ไหวจะต้องเปลี่ยนจริงๆ ก็ ไหนๆต้องเปลี่ยนแล้วลองมองหาตัวแอมป์มากกว่าเดิม(ถามช่างดูผมไม่มีข้อมูล) แต่ถ้าไดชาร์จยังดีอยู่ ก็เปลี่ยนแบตเอาลูกที่แอมป์สูงกว่าเดิมครับ ลองเช็คไดชาร์จก่อนครับว่าปกติดีไหม ;D

ถ้าไม่พอต้องเพิ่มที่แบต ให้แอมป์สูงขึ้น เก็บไฟได้นานๆ  เหมือนพวกใช้เครื่องเสียง รถรุ่นนี้ถ้าใดชาร์ไม่ทำงานเมื่ำอไร แอร์ััตัดการทำงานท้ันที่ เพื่อให้ใช้ไฟไปให้ถึงที่หมาย รุ่นอื่นยังให้แอร์ทำงานอยู่ ไฟหมดเร็ว  เครื่องก็ดับทันที
อันนี้ผมก็เพิ่งทราบเหมือนกัน อิอิ ;D ตัดหมดเลย ไฟหมดเครื่องดับ แย่จัง :'(
ขอบคุณครับ แต่ไดซ่อมมาบ่อยแล้วครับ น่าจะต้องเปลี่ยนแล้วครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Junya340 ที่ 02 สิงหาคม 2012, 07:51:59
วิ่งๆ ไปแล้วไฟหมดเครื่องดับ (หมายถึงไม่เหลือไฟให้ไฟหน้าปัดติดเลยนะ )  เป็นเรื่องปกติครับ อย่าหวัง ว่าเข็นหรือ เอารถสิบล้อมาลากกระชากก็ไม่ติด เอาสายแบตมาพ่วงต่อแบตรถเราก็ไม่ติด ต้องต่อสายแบตแล้วติดเครื่องอีกคันสักพักให้ไฟในหม้อเรามีบ้างแล้วค่อยสตาดพร้อมกับพ่วงแบตอีกคันอยู่  ที่เราเห็นเข็นติด พ่วงแบตติด   กันเพราะว่า ยังมีไฟในหม้อแบตอยู่บ้าง นิดหน่อย ก็ติดแล้ว พอติดแล้วไดชาร์ทำงาน ก็วิ่งต่อไปได้ ไฟก็เข้าหม้อทำให้ไฟเต็มอีก  แต่ถ้าไดชาร์ไม่ทำงานใช้ไฟที่เหลืออยู่ในแบตอย่างเดียว เครื่องดับเมื่อไรก็จบครับ ไม่มีไฟไปเลี้ยงปั้มน้ำมัน (ดีเซล) ยิ่งสมัยนี้ด้วย ใช้ไฟเลี้ยงระบบเครื่องด้วย  รถยี่ห้อทั่วไป วิ่งๆไปเมื่อไดชาร์เสีย  หน้าปัดขึ้นรูปแบต  นั้นหมายถึง ใดชาร์ไม่ทำงาน แอร์ก็ทำงานอยู่ ต้องใช้ไฟพัดลม ในรถ พัดลมเป่าลังผึ้งแอร์ ทำให้ไฟหมดเร็ว ทุกอย่างที่ใช้ไฟ ไฟหน้า ไฟหลัง ไฟเบรค  แต่ อีซุซุ ตัดการทำงานของแอร์ืให้ทันทีเลย ทำให้วิ่งไปได้ไกลกว่ายี่ห้ออื่นๆ  ถ้าเกิดวิ่งไปกลางคืน แล้วไฟหน้ารี่ลงๆ ไฟหน้าปัดเริมจางลง ต้องดใช้ไฟทุกอย่าง แล้วไปหาช่างให้เร็วที่สุด   เอาง่ายๆ ครับ รถที่ดับเครื่องด้วยกุญแจ ไฟหมดวิ่งต่อไปไม่ได้ครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าโบราณประเภทใช้สายดึงดับ เข็นติดได้เลย แบตไม่จำเป็น เครื่องติดแล้วแบตไม่จำเป็นในการเลี้ยงปั้มเอาไฟใช้กับอุปรกร์ไฟฟ้าอย่างเดียว ส่วนกรณีที่ว่า ลองให้ร้านเช็คไดร์ดุครับ ว่าทำงานปกติใหม ถ้าปกติก็ต้องเพิ่มแอมแบต ให้เก็บไฟได้นานขึ้น ลองเช็คดูครับแบตที่ใช้อยุ่กี่แอม ปรึกษาร้านไดร์ดูครับ อยู่ีแถวใหนครับ ถ้ามาแถวดอนเมืองได้จะแนะนำร้านให้แบบจบเลย  ขออภัยท่านที่รู้แล้ว เอามะพร้าวมาขายสวน แต่บางคนขับรถมาตั้งนานยังไม่รู้ครับ
โอ่ ความรู้เยอะจัง
ได้ความรู้ดี ๆ จากคุณพี่ ขอบคุณมากครับ
ยังไง ๆ จะลองปรึกษาช่างแล้วนะครับ ผลประการใดจะมาแจ้งให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: E22HYL ที่ 02 สิงหาคม 2012, 23:45:51
วิ่งๆ ไปแล้วไฟหมดเครื่องดับ (หมายถึงไม่เหลือไฟให้ไฟหน้าปัดติดเลยนะ )  เป็นเรื่องปกติครับ อย่าหวัง ว่าเข็นหรือ เอารถสิบล้อมาลากกระชากก็ไม่ติด เอาสายแบตมาพ่วงต่อแบตรถเราก็ไม่ติด ต้องต่อสายแบตแล้วติดเครื่องอีกคันสักพักให้ไฟในหม้อเรามีบ้างแล้วค่อยสตาดพร้อมกับพ่วงแบตอีกคันอยู่  ที่เราเห็นเข็นติด พ่วงแบตติด   กันเพราะว่า ยังมีไฟในหม้อแบตอยู่บ้าง นิดหน่อย ก็ติดแล้ว พอติดแล้วไดชาร์ทำงาน ก็วิ่งต่อไปได้ ไฟก็เข้าหม้อทำให้ไฟเต็มอีก  แต่ถ้าไดชาร์ไม่ทำงานใช้ไฟที่เหลืออยู่ในแบตอย่างเดียว เครื่องดับเมื่อไรก็จบครับ ไม่มีไฟไปเลี้ยงปั้มน้ำมัน (ดีเซล) ยิ่งสมัยนี้ด้วย ใช้ไฟเลี้ยงระบบเครื่องด้วย  รถยี่ห้อทั่วไป วิ่งๆไปเมื่อไดชาร์เสีย  หน้าปัดขึ้นรูปแบต  นั้นหมายถึง ใดชาร์ไม่ทำงาน แอร์ก็ทำงานอยู่ ต้องใช้ไฟพัดลม ในรถ พัดลมเป่าลังผึ้งแอร์ ทำให้ไฟหมดเร็ว ทุกอย่างที่ใช้ไฟ ไฟหน้า ไฟหลัง ไฟเบรค  แต่ อีซุซุ ตัดการทำงานของแอร์ืให้ทันทีเลย ทำให้วิ่งไปได้ไกลกว่ายี่ห้ออื่นๆ  ถ้าเกิดวิ่งไปกลางคืน แล้วไฟหน้ารี่ลงๆ ไฟหน้าปัดเริมจางลง ต้องดใช้ไฟทุกอย่าง แล้วไปหาช่างให้เร็วที่สุด   เอาง่ายๆ ครับ รถที่ดับเครื่องด้วยกุญแจ ไฟหมดวิ่งต่อไปไม่ได้ครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าโบราณประเภทใช้สายดึงดับ เข็นติดได้เลย แบตไม่จำเป็น เครื่องติดแล้วแบตไม่จำเป็นในการเลี้ยงปั้มเอาไฟใช้กับอุปรกร์ไฟฟ้าอย่างเดียว ส่วนกรณีที่ว่า ลองให้ร้านเช็คไดร์ดุครับ ว่าทำงานปกติใหม ถ้าปกติก็ต้องเพิ่มแอมแบต ให้เก็บไฟได้นานขึ้น ลองเช็คดูครับแบตที่ใช้อยุ่กี่แอม ปรึกษาร้านไดร์ดูครับ อยู่ีแถวใหนครับ ถ้ามาแถวดอนเมืองได้จะแนะนำร้านให้แบบจบเลย  ขออภัยท่านที่รู้แล้ว เอามะพร้าวมาขายสวน แต่บางคนขับรถมาตั้งนานยังไม่รู้ครับ
อาการ อันนี้เป็นเฉพาะรถรุ่นใหม่ ๆ ที่ใช้กล่อง ECU คุมระบบเครื่องยนต์ระบบสั่งจ่ายน้ำมัน เพราะโดนมาแล้วกับตัวตอนน้ำท่วม ขับรถลุยน้ำแล้วไดชาร์ตไม่ทำงาน(ไดชาร์ตไม่ชาร์ต) วิ่งจนไฟหมด ดับกลางถนนมาแล้ว แต่ถ้าเป็นรถที่เครื่องยนต์รุ่นเก่าที่ไม่มีกล่อง ECU คุมเครื่องยนต์ แบตไฟหมดเข็นกระตุกยังไงก็ติดไม่มีแบตยังติดเลยครับ ส่วนอาการท่าน หาไดร์ชาร์ตซัก 100 Ampขึ้นไป มาเปลี่ยนจะดีขึ้น หรือจะให้หมดกังวลเรื่องไฟไม่พอ พ่วงแบตอีกลูกรับรองหายห่วง


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: pro ที่ 03 สิงหาคม 2012, 00:27:56
เดียวจะเข้าใจผิด  ไ่ม่จำเป็นต้องรุ่น ที่มี กล่อง ecu ครับ อีซู efr  ไมตี้เอ็ก เครือง2l รถตู้เครื่อง 3l  พวกนี้ก็ไม่มีกล่อง ecu ไฟหมดเลยเข็นให้ยังไงก้อไมีมีทางติดครับ  ยกเว้นเครื่องรุ่นที่ดึงดับครับ เช่นพวกรถหกล้อ-สิบล้อรุ่นเก่าๆ พวกนี้แบตไม่ใส่ก็ติดได้ ถ้าเป็นรุ่นที่ดับด้วยการบิดกุญแจกลับแล้วเครื่องดับ  ไม่มีทางติดครับ  อยากรู้ทดลองเลยครับ เอาแบตออกแล้วให้รถอีกคันมาลาก ดูครับ แต่ต้องไฟหมดจริงๆนะ เอาแบบหน้าปัดไฟไม่ติดเลย ถ้ายังพอมีไฟเหลือติดแน่นอน ที่เห็นเข็นติดมันแค่ไฟอ่อนครับ พอเครื่องติดไดชาร์ก็ทำงานเลย


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: HS3TFY ที่ 07 สิงหาคม 2012, 22:58:34
เดียวจะเข้าใจผิด  ไ่ม่จำเป็นต้องรุ่น ที่มี กล่อง ecu ครับ อีซู efr  ไมตี้เอ็ก เครือง2l รถตู้เครื่อง 3l  พวกนี้ก็ไม่มีกล่อง ecu ไฟหมดเลยเข็นให้ยังไงก้อไมีมีทางติดครับ  ยกเว้นเครื่องรุ่นที่ดึงดับครับ เช่นพวกรถหกล้อ-สิบล้อรุ่นเก่าๆ พวกนี้แบตไม่ใส่ก็ติดได้ ถ้าเป็นรุ่นที่ดับด้วยการบิดกุญแจกลับแล้วเครื่องดับ  ไม่มีทางติดครับ  อยากรู้ทดลองเลยครับ เอาแบตออกแล้วให้รถอีกคันมาลาก ดูครับ แต่ต้องไฟหมดจริงๆนะ เอาแบบหน้าปัดไฟไม่ติดเลย ถ้ายังพอมีไฟเหลือติดแน่นอน ที่เห็นเข็นติดมันแค่ไฟอ่อนครับ พอเครื่องติดไดชาร์ก็ทำงานเลย
ใช่ครับ รถที่บิดกุญแจดับแบตหมดยังไงก็ไม่ติด เพราะต้องใช้ไฟฟ้าในการเปิดสวิชที่่ตูดปั๊มโซล่า ไม่มีไฟลากยังไงก็ไม่ติด มังกรทอง ไมตี้ มีหมดครับสวิท หากินมานักต่อนักแล้ว สวิชมันใช้กุญแจเบอร์ 21 ขันออก น๊อตจับสายไฟมันเบอแปด ลองไปคลำดูครับ ที่ตูดปั๊มโซล่า เวลาเปิดกุญแจรถมันจะมีเสียงแป๊ะ ๆ นั่นคือมันยังทำงานได้ดีอยู่ แต่ถ้าเงียบแสดงว่ามันตายแล้ว มีไฟก็าสตาทไม่ติด


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: suchao ที่ 07 สิงหาคม 2012, 23:17:18
ลองเอาแอมป์มิเตอร์ ปรับไปที่DCโวล์แล้วจี้ที่แบตเตอร์รีดู แดงต่อเข้าขั้วบวก ดำต่อเข้าขั้วลบแล้วลองติดเครื่องดูว่าไดชาทอยู่กี่โวล์(เร่งเครื่องดู) ปกติต้อง13-14โวล์กว่า......เปิดอุปกรณ์ไฟทุกอย่างในรอบเครื่องเดินเบาต้อง12โวล์กว่าๆนะ.......โทรมาคุญดีกว่ามันมีเรื่องอธิบายเยอะครับ 0819449256.........ไดชาทมังกรติดรถมา 45แอมป์ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: umnad ที่ 08 สิงหาคม 2012, 20:16:28
วิ่งๆ ไปแล้วไฟหมดเครื่องดับ (หมายถึงไม่เหลือไฟให้ไฟหน้าปัดติดเลยนะ )  เป็นเรื่องปกติครับ อย่าหวัง ว่าเข็นหรือ เอารถสิบล้อมาลากกระชากก็ไม่ติด เอาสายแบตมาพ่วงต่อแบตรถเราก็ไม่ติด ต้องต่อสายแบตแล้วติดเครื่องอีกคันสักพักให้ไฟในหม้อเรามีบ้างแล้วค่อยสตาดพร้อมกับพ่วงแบตอีกคันอยู่  ที่เราเห็นเข็นติด พ่วงแบตติด   กันเพราะว่า ยังมีไฟในหม้อแบตอยู่บ้าง นิดหน่อย ก็ติดแล้ว พอติดแล้วไดชาร์ทำงาน ก็วิ่งต่อไปได้ ไฟก็เข้าหม้อทำให้ไฟเต็มอีก  แต่ถ้าไดชาร์ไม่ทำงานใช้ไฟที่เหลืออยู่ในแบตอย่างเดียว เครื่องดับเมื่อไรก็จบครับ ไม่มีไฟไปเลี้ยงปั้มน้ำมัน (ดีเซล) ยิ่งสมัยนี้ด้วย ใช้ไฟเลี้ยงระบบเครื่องด้วย  รถยี่ห้อทั่วไป วิ่งๆไปเมื่อไดชาร์เสีย  หน้าปัดขึ้นรูปแบต  นั้นหมายถึง ใดชาร์ไม่ทำงาน แอร์ก็ทำงานอยู่ ต้องใช้ไฟพัดลม ในรถ พัดลมเป่าลังผึ้งแอร์ ทำให้ไฟหมดเร็ว ทุกอย่างที่ใช้ไฟ ไฟหน้า ไฟหลัง ไฟเบรค  แต่ อีซุซุ ตัดการทำงานของแอร์ืให้ทันทีเลย ทำให้วิ่งไปได้ไกลกว่ายี่ห้ออื่นๆ  ถ้าเกิดวิ่งไปกลางคืน แล้วไฟหน้ารี่ลงๆ ไฟหน้าปัดเริมจางลง ต้องดใช้ไฟทุกอย่าง แล้วไปหาช่างให้เร็วที่สุด   เอาง่ายๆ ครับ รถที่ดับเครื่องด้วยกุญแจ ไฟหมดวิ่งต่อไปไม่ได้ครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าโบราณประเภทใช้สายดึงดับ เข็นติดได้เลย แบตไม่จำเป็น เครื่องติดแล้วแบตไม่จำเป็นในการเลี้ยงปั้มเอาไฟใช้กับอุปรกร์ไฟฟ้าอย่างเดียว ส่วนกรณีที่ว่า ลองให้ร้านเช็คไดร์ดุครับ ว่าทำงานปกติใหม ถ้าปกติก็ต้องเพิ่มแอมแบต ให้เก็บไฟได้นานขึ้น ลองเช็คดูครับแบตที่ใช้อยุ่กี่แอม ปรึกษาร้านไดร์ดูครับ อยู่ีแถวใหนครับ ถ้ามาแถวดอนเมืองได้จะแนะนำร้านให้แบบจบเลย  ขออภัยท่านที่รู้แล้ว เอามะพร้าวมาขายสวน แต่บางคนขับรถมาตั้งนานยังไม่รู้ครับ
อาการ อันนี้เป็นเฉพาะรถรุ่นใหม่ ๆ ที่ใช้กล่อง ECU คุมระบบเครื่องยนต์ระบบสั่งจ่ายน้ำมัน เพราะโดนมาแล้วกับตัวตอนน้ำท่วม ขับรถลุยน้ำแล้วไดชาร์ตไม่ทำงาน(ไดชาร์ตไม่ชาร์ต) วิ่งจนไฟหมด ดับกลางถนนมาแล้ว แต่ถ้าเป็นรถที่เครื่องยนต์รุ่นเก่าที่ไม่มีกล่อง ECU คุมเครื่องยนต์ แบตไฟหมดเข็นกระตุกยังไงก็ติดไม่มีแบตยังติดเลยครับ ส่วนอาการท่าน หาไดร์ชาร์ตซัก 100 Ampขึ้นไป มาเปลี่ยนจะดีขึ้น หรือจะให้หมดกังวลเรื่องไฟไม่พอ พ่วงแบตอีกลูกรับรองหายห่วง
แย้งหน่อยครับ ถ้าเหลือไฟแค่ 9 โวลท์ ก็เข็นไม่ติดแล้ว ถึงจะเป็นรุ่นเก่าก็จริง ถ้าไม่มีไฟเลย แล้วเข็นติด ต้องเป็นรถที่ใช้สายดึงดับเท่านั้นครับ ถ้ารถที่ใช้ดับเครื่องโดยการปิดสวิทย์กุญแจ มันมีโซลินอยเปิดปิดนำมัน มันต้องใช้ไฟ มากกว่า 9 โวลท์ทั้งนั้นครับ มันถึงจะเปิดน้ำมันได้ และอาการที่ว่า ไฟไม่พอใช้ ให้เช็คไดชาร์ทครับ ผมว่ามันชาร์ทไม่พอครับ ทุกอย่างซ่อมได้ ถ้าเจอช่างที่รู้จริงครับ ไฟที่ท่านติดตั้ง มันเล็กน้อยมาก ถ้าไดชาร์ทดี แบตไม่เสื่อม ดับเครื่องเปิดเป็นชั่วโมง ยังสบายๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: pro ที่ 08 สิงหาคม 2012, 23:47:04
ยกไว้ อีกหนึ่งความรู้ คนไม่รู้ยังมีอีกแยะ ขับรถไปสังเกต เช่น ไฟนาฬิกา เริ่มจาง มองไม่เห็น รีบวิ่งเข้าร้านไดร์เลยครับ นั้นแสดงว่า ไฟไม่ชาร์แล้วครับ ไฟออกอย่างเดียวไม่มีเข้า 


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: E22HYL ที่ 09 สิงหาคม 2012, 09:40:46
วิ่งๆ ไปแล้วไฟหมดเครื่องดับ (หมายถึงไม่เหลือไฟให้ไฟหน้าปัดติดเลยนะ )  เป็นเรื่องปกติครับ อย่าหวัง ว่าเข็นหรือ เอารถสิบล้อมาลากกระชากก็ไม่ติด เอาสายแบตมาพ่วงต่อแบตรถเราก็ไม่ติด ต้องต่อสายแบตแล้วติดเครื่องอีกคันสักพักให้ไฟในหม้อเรามีบ้างแล้วค่อยสตาดพร้อมกับพ่วงแบตอีกคันอยู่  ที่เราเห็นเข็นติด พ่วงแบตติด   กันเพราะว่า ยังมีไฟในหม้อแบตอยู่บ้าง นิดหน่อย ก็ติดแล้ว พอติดแล้วไดชาร์ทำงาน ก็วิ่งต่อไปได้ ไฟก็เข้าหม้อทำให้ไฟเต็มอีก  แต่ถ้าไดชาร์ไม่ทำงานใช้ไฟที่เหลืออยู่ในแบตอย่างเดียว เครื่องดับเมื่อไรก็จบครับ ไม่มีไฟไปเลี้ยงปั้มน้ำมัน (ดีเซล) ยิ่งสมัยนี้ด้วย ใช้ไฟเลี้ยงระบบเครื่องด้วย  รถยี่ห้อทั่วไป วิ่งๆไปเมื่อไดชาร์เสีย  หน้าปัดขึ้นรูปแบต  นั้นหมายถึง ใดชาร์ไม่ทำงาน แอร์ก็ทำงานอยู่ ต้องใช้ไฟพัดลม ในรถ พัดลมเป่าลังผึ้งแอร์ ทำให้ไฟหมดเร็ว ทุกอย่างที่ใช้ไฟ ไฟหน้า ไฟหลัง ไฟเบรค  แต่ อีซุซุ ตัดการทำงานของแอร์ืให้ทันทีเลย ทำให้วิ่งไปได้ไกลกว่ายี่ห้ออื่นๆ  ถ้าเกิดวิ่งไปกลางคืน แล้วไฟหน้ารี่ลงๆ ไฟหน้าปัดเริมจางลง ต้องดใช้ไฟทุกอย่าง แล้วไปหาช่างให้เร็วที่สุด   เอาง่ายๆ ครับ รถที่ดับเครื่องด้วยกุญแจ ไฟหมดวิ่งต่อไปไม่ได้ครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าโบราณประเภทใช้สายดึงดับ เข็นติดได้เลย แบตไม่จำเป็น เครื่องติดแล้วแบตไม่จำเป็นในการเลี้ยงปั้มเอาไฟใช้กับอุปรกร์ไฟฟ้าอย่างเดียว ส่วนกรณีที่ว่า ลองให้ร้านเช็คไดร์ดุครับ ว่าทำงานปกติใหม ถ้าปกติก็ต้องเพิ่มแอมแบต ให้เก็บไฟได้นานขึ้น ลองเช็คดูครับแบตที่ใช้อยุ่กี่แอม ปรึกษาร้านไดร์ดูครับ อยู่ีแถวใหนครับ ถ้ามาแถวดอนเมืองได้จะแนะนำร้านให้แบบจบเลย  ขออภัยท่านที่รู้แล้ว เอามะพร้าวมาขายสวน แต่บางคนขับรถมาตั้งนานยังไม่รู้ครับ
อาการ อันนี้เป็นเฉพาะรถรุ่นใหม่ ๆ ที่ใช้กล่อง ECU คุมระบบเครื่องยนต์ระบบสั่งจ่ายน้ำมัน เพราะโดนมาแล้วกับตัวตอนน้ำท่วม ขับรถลุยน้ำแล้วไดชาร์ตไม่ทำงาน(ไดชาร์ตไม่ชาร์ต) วิ่งจนไฟหมด ดับกลางถนนมาแล้ว แต่ถ้าเป็นรถที่เครื่องยนต์รุ่นเก่าที่ไม่มีกล่อง ECU คุมเครื่องยนต์ แบตไฟหมดเข็นกระตุกยังไงก็ติดไม่มีแบตยังติดเลยครับ ส่วนอาการท่าน หาไดร์ชาร์ตซัก 100 Ampขึ้นไป มาเปลี่ยนจะดีขึ้น หรือจะให้หมดกังวลเรื่องไฟไม่พอ พ่วงแบตอีกลูกรับรองหายห่วง
แย้งหน่อยครับ ถ้าเหลือไฟแค่ 9 โวลท์ ก็เข็นไม่ติดแล้ว ถึงจะเป็นรุ่นเก่าก็จริง ถ้าไม่มีไฟเลย แล้วเข็นติด ต้องเป็นรถที่ใช้สายดึงดับเท่านั้นครับ ถ้ารถที่ใช้ดับเครื่องโดยการปิดสวิทย์กุญแจ มันมีโซลินอยเปิดปิดนำมัน มันต้องใช้ไฟ มากกว่า 9 โวลท์ทั้งนั้นครับ มันถึงจะเปิดน้ำมันได้ และอาการที่ว่า ไฟไม่พอใช้ ให้เช็คไดชาร์ทครับ ผมว่ามันชาร์ทไม่พอครับ ทุกอย่างซ่อมได้ ถ้าเจอช่างที่รู้จริงครับ ไฟที่ท่านติดตั้ง มันเล็กน้อยมาก ถ้าไดชาร์ทดี แบตไม่เสื่อม ดับเครื่องเปิดเป็นชั่วโมง ยังสบายๆเลยครับ
ว่าจะแย้ง แต่วันนี้เพิ่งถึงบางอ้อ ว่าทำไมรถผมยกแบตออก(แบตติดรรถ) แล้วเข็นกระตุกมันติด เพราะรถผมมีแบตลูกเล็กอีกลูกพ่วงซ่อนไว้นี่เอง (เจ้าของเดิมเค้าทำไว้) ที่รู้เพราะโทรไปถามอู่ที่คันนี้เข้า Service ประจำ ช่างเค้าบอกมา เพิ่งรู้นะเนี่ย  ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: hs1amm ที่ 18 สิงหาคม 2012, 11:05:48
ทางแก้ง่ายกันไฟหมดติดมิเตอร์วัดไฟไว้หากเหลือ 10.5v จะสตาร์เครื่องไม่ติด หากติดเครื่องแล้วใช้ไฟแต่มิเตอร์วัดไฟลดลงเรื่อยๆแสดงว่าชาร์จไม่พอครับปกติไม่ติดเครื่องตอนเช้าวัดได้ประมาณ 12vขึ้นไปแสดงว่าแบตปกติหากวัดได้ 11V หรือกว่านิดๆแสดงว่า แบตขอที่อยู่ใหม่ แบตเไฟเต็ม 13.4-14Vแล้วแต่ยี่ห้อ แบตบอก 100 Amp วัดจริงได้ 70-80 เท่านั้นโกงชัดๆ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไดชาร์จ รถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: pro ที่ 18 สิงหาคม 2012, 12:42:53
เรื่องแบต บางทีเป็นแผนการตลาด เขียนว่า 100 เลยเข้าใจว่า 100 เอม แต่จริงๆ เป็นรุ่นของเขา ร้านก็ไม่บอก บอกแต่ว่ารุ่นนี้เลยพี่ แอมสุงกว่าตัวเก่า คนซื้่อเห็นเขียนว่า 100 บนแบต ของเก่าเขียน 70 ก็เลยเข้าใจว่า 100 เอม แผ่นธาตุก็มีแบบเต็มไม่เต็มอีก บางที่ยี้ห้อเีดียวกันแท้ๆ  บางที่ไม่ทันเหลี่ยมการค้าจริงๆ
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com