ขอบคุณครับ ผมก็นึกว่าเป็นกับ GPS
แล้วแบบนี้หละครับ alt 100000 m เป็นกับ GPS จับสัญญาณดาวเทียวไม่ได้รึป่าวครับ
กรณีนี้ผมคงตอบไม่ได้(ยังไม่มีประสบการณ์) แต่ให้วิเคราะห์ข้อมูล RAW ดูที่ค่า A=xxxxxx ครับ ขึ้นโหดจริง ๆ ด้วยครับ(แม้แต่ขณะที่รถวิ่งอยู่) ซึ่งถ้าจะดูค่าความผิดพลาดของ GPS มันต้องส่งค่า HDOP ออกมาดู แต่จากที่สังเกตุมาถ้าสัญญาณอ่อนจะเห็นรถวิ่งไป ๆ มา ๆ มารัศมีไม่เกิน 1km ส่วนค่า Altitude(ความสูง) ก็ไม่ยักก่ะเคยเห็นมันกระโดดสูงออกอวกาศขนาดนี้นะครับ ถ้าตัวแทรกเกอร์ปกติก็คงต้องไปดูสายดาต้าจาก GPS ที่ต่อมาหาแทร็กเกอร์ ถ้าส่งมาแบบระดับแรงดัน TTL(1.7V-4.5V) ควรจะต่อสายให้สั้นที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ ถ้าระดับ RS232(+12V,-12V) ก็ยาวสุดได้ไม่เกิน 12เมตร(ตามมาตรฐาน) แต่ถ้าวิ่งบนที่ราบความสูงคงที่ ไม่ได้ใช้ประโยชน์ก็ปิดทิ้งไปดีกว่าลดความยาวแพ็คเก็จลง ส่งได้เร็วขึ้นเยอะเลยนะครับ (ลดได้ 53mS)
2012-10-25 08:35:14 ICT: HS4PRL-9>APGJW6-1,WIDE1-1,WIDE2-1,qAR,HS2BJE:!1737.18N/10320.52Ek171/010/A=643574
2012-10-26 08:46:14 ICT: HS4PRL-9>APGJW6-1,WIDE1-1,WIDE2-1,qAR,HS2BJE:!1736.80N\10320.55EP178/007/A=000567[v1127]:: PARK ::
2012-10-26 08:47:29 ICT: HS4PRL-9>APGJW6-1,WIDE1-1,qAR,HS2BJE:!1736.68N\10320.56EP231/000/A=907000
2012-10-26 08:48:00 ICT: HS4PRL-9>APGJW6-1,HS4LWD-3*,WIDE2-1,qAR,HS2BJE:!1736.68N\10320.56EP231/000/A=907000[v1134]:: PARK ::
2012-10-26 08:48:29 ICT: HS4PRL-9>APGJW6-1,qAR,HS2BJE:!1736.68N\10320.56EP231/000/A=907000
2012-10-26 08:49:00 ICT: HS4PRL-9>APGJW6-1,HS4LWD-3*,qAR,HS2BJE:!1736.68N\10320.56EP255/003/A=645597