อ้างอิงจากกระทู้นี้ครับ
http://www.hamsiam.com/smf/index.php?action=printpage;topic=185985.0ผมได้สั่งซื้อ yaesu 9012 ตามกระทู้ด้านบน ปัญหาที่เกิดคือ ฟังแล้วเสียงเงียบ เบื้องต้นผมมีเวลามานั่งเล่น เมื่อ 3-4 วันมานี้ เปิดฟังอย่างเดียวอาการแปลกๆคือเสียงเบาและเสียงไม่ออกเลย ลองต่อลำโพงนอกออกเป็นบางครั้งและเสียงก็เงียบหายมีแต่ s-meter โชว์หน้าจอ วันนี้ผมโทรฯหาท่าน HS6PAT แจ้งว่าอาการเครื่องไม่สมบูรณ์ครับและเบื้องต้นผมได้คุยกันทางโทรฯว่าท่านจะโอนเงินคืนให้ 4200 บาท บอกให้ผมแจ้งเลขบัญชีมาที่ pm จู่ๆท่านปัดความรับผิดชอบ ผมคุยกับท่านแล้วว่าเรื่องเล็กน้อย ผมคืนของให้ท่านท่านโอนเงินคืนกลับก็จบ แต่.......
เจมี่ : เครื่องท่านมีอาการแปลกนะครับ ผมว่าเครื่องมีปัญหาเปิดฟังแล้วเสียงไม่ออก
HS6PAT : อ่อครับ งั้นพี่ส่งซ่อมได้มั๊ยค่าซ่อมค่อยแจ้งผมว่าเท่าไหร่
เจมี่ : มันจะดีเหรอเครื่องผมรับมามีปัญหา ตอนนี้ผมอยู่ร้อยเอ็ดไม่มีช่างเก่งๆนะ
HS6PAT : งั้นเอางี้ๆ พี่ส่งเครื่องคืนมาดีกว่า พี่แจ้งเลข บช มาที่ pm ผม
เจมี่ : งั้นก็ ok ครับ >>>> จากนั้น 5 นาที pm เลข บช ไป (ผมก็แพคกล่องรอ ส่งคืน)
10-15 นาที HS6PAT โทรมาหาผมว่า พี่ผมว่าผมโอนเงินช่วยสัก400บาทได้มั๊ยค่าซ่อม
เจมี่ : อ้าว คุณจะโอนมาทำมัยละ ผมจะส่งกลับบ่ายนี้แล้วนะ ไหนบอกให้ส่งกลับ แล้วท่านโอนเงินคืนผม
HS6PAT : พี่ ........พี่รับเครื่องไปตั้งหลายวันแล้วนะ พี่ไปทำอะรัยมันรึป่าว จะให้ผมรับผิดชอบคืนเงินทั้งหมด ผมมานั่งคิดดูแล้ว พี่ก็เอาไปหลายวันแล้ว ผมคืนเงินไม่เต็มจำนวนหรอก
เจมี่ : อ้าวๆทำมัยคุณพูดแบบนี้ละครับ ก็คุยส่งเครื่องมีปัญหามาให้ ก็รู้อยุ่แก่ใจแล้วว่ามีปัญหา ถึงให้ผมส่งซ่อม
HS6PAT : พี่ก็ต้องเห็นใจผมนะ ผมคุยแบบมีเหตุผล ?
เจมี่ : เหตุผลอะรัย งง ? ผมเอาเครื่องคุณมานั่งฟัง 3-4 วัน อาการมันเสียอย่างที่ผมโทรฯไปแจ้ง คุณจะโยนว่าผมรับเครื่องมานานหลายวันแล้วจะไม่รับผิดชอบคืนเงินเต็มเหรอ ?
ผมไม่อยากลงกระทู้แดงนะเบื่อ แต่ต้องคุยกันและรับผิดชอบ ถ้าคุณคุยไม่รับผิดชอบผมต้องรักษาสิทธิ์ผมนะ
HS6PAT : ก็แล้วแต่พี่ละกัน เครืองอยู่กับผมดีๆอยู่ ผมขายเครื่องไม่เคยมีปัญหา เครื่องเสียผมจะลงขายทำมัย
เออ .. เอ้าถ้างั้นผมให้เพื่อนสมาชิกลองตัดสินใจแทนละกันนะ เพราะผมว่าคุณไม่รู้เรื่อง
-