HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
02 พฤษภาคม 2024, 05:05:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ห้ามโพสปั่นลิงก์ SEO ในส่วนของ ลายเซ็นสมาชิกเพื่อจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความที่ตอบกระทู้ เช่น คาสิโน บาคาร่า แทงบอล ฯลฯ เด็ดขาด
หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายอากาศ Diamond F-23 แมตไม่ลง แก้ไขตรงไหนดีครับ  (อ่าน 2028 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hs4khl
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1625


089-7115393 DTAC


เว็บไซต์
« เมื่อ: 07 มีนาคม 2014, 22:45:09 »

144.000 - 144.850 SWR 1:1.7
145.125 - 146.000 SWR 1:1.2

อยากให้ลง 1:1.2 ตลอดย่าน 144 -146 ต้องแก้ไขปรับปรุงที่จุดใดครับ

บันทึกการเข้า

นายยุทธศาสตร์  ตงศิริ เลขที่บัญชี 408-1-64516-7
ธ.กรุงไทย บ/ช ออมทรัพย์ สาขานครพนม
77/1 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครพนม จำกัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อ
ถ.อภิบาลบัญชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม 48000
DTAC 089-7115393 ไอดีไลน์ hs4khl
STB 144.700 MHz. Echolink 145.7875 MHz. Prakan Interthai
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« เมื่อ: 07 มีนาคม 2014, 22:45:09 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
david
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014, 23:33:43 »

สำหรับผมจากประสบการณ์ที่เจอมา และเคยได้แก้ไขสายอากาศตัวนี้เนื่องจากน้ำเข้าไปขัง และลองก็อปปี้ทำขึ้นใหม่ที่ใครๆมักเรียกสายอากาศ "ชิงหลิว" ก็ก็อปปีมาจากสายอากาศตัวนี้แทบทั้งสิ้น เป็นสายอากาศ mono band   Bandwiht แคบดีครับ ถ้าไปยุ่งกับ Coil maching ละก็เป็นเรื่องเลยครับ ปัจจัยที่ทำให้ค่า vswr เปลี่ยนนั้นก็มีหลายอย่างนะครับ ท่านเองก็ทราบดี ไม่ว่าจะเป็นสาย Jumper (สายครูนั้นแหละ) Connecter ต่างๆตลอดถึงสายนำฯ และที่สำคัญถ้าไม่มีความเสียหายอย่างแรงๆเกิดขึ้น ผมว่ามันไม่น่าเปลี่ยนแปลงมากนะครับ แต่ถ้ามันเกิดอะไรขึ้นที่ทำให้ท่านต้องแก้ไข ผมแนะนำว่า ประกอบให้กลับไปในแบบเดิมๆที่สุด แล้วให้ท่าน "บีบ" หรือ "ถ่าง" Coil maching ดูนะครับ ขยับนิดหน่อยก็เห็นความแตกต่างแล้วละครับ ถ้า "บีบ" จะไปดีความถี่สูง ถ้า "ถ่าง" ก็จะไปดีความถี่ต่ำ ส่วนตัว condenser ถ้าไม่เสียหายก็อย่าไปยุ่งมัน ส่วนจุด Trap อย่าไปเลื่อนมันนะครับ ยกเว้นการมันจะหลุดออกมา จุดเดิมก็อยู่ที่รอบสุดท้ายของ Coil maching นั้นและครับ  การ tune ไม่จำเป็นต้องปลุกลุก ปลุกนั่ง หมายความว่าไม่จำเป็นต้องยกตัวสายอากาศตั้งขึ้นก็ได้ครับ  ผมเอาวางพาดกับเก้าอี้ 2 ตัว สูงจากพื้นก็ประมาณ 50ซ.ม.แค่นั้นเอง ไม่มีผลต่อค่า vswr ครับ ลองดูนะครับ เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ต้องลองเท่านั้น ทักษะถึงจะเกิดครับ ได้ผลประการใดมาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ   
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014, 23:33:43 »

 บันทึกการเข้า
HS7WII
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 793



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014, 23:41:32 »

สำหรับผมจากประสบการณ์ที่เจอมา และเคยได้แก้ไขสายอากาศตัวนี้เนื่องจากน้ำเข้าไปขัง และลองก็อปปี้ทำขึ้นใหม่ที่ใครๆมักเรียกสายอากาศ "ชิงหลิว" ก็ก็อปปีมาจากสายอากาศตัวนี้แทบทั้งสิ้น เป็นสายอากาศ mono band   Bandwiht แคบดีครับ ถ้าไปยุ่งกับ Coil maching ละก็เป็นเรื่องเลยครับ ปัจจัยที่ทำให้ค่า vswr เปลี่ยนนั้นก็มีหลายอย่างนะครับ ท่านเองก็ทราบดี ไม่ว่าจะเป็นสาย Jumper (สายครูนั้นแหละ) Connecter ต่างๆตลอดถึงสายนำฯ และที่สำคัญถ้าไม่มีความเสียหายอย่างแรงๆเกิดขึ้น ผมว่ามันไม่น่าเปลี่ยนแปลงมากนะครับ แต่ถ้ามันเกิดอะไรขึ้นที่ทำให้ท่านต้องแก้ไข ผมแนะนำว่า ประกอบให้กลับไปในแบบเดิมๆที่สุด แล้วให้ท่าน "บีบ" หรือ "ถ่าง" Coil maching ดูนะครับ ขยับนิดหน่อยก็เห็นความแตกต่างแล้วละครับ ถ้า "บีบ" จะไปดีความถี่สูง ถ้า "ถ่าง" ก็จะไปดีความถี่ต่ำ ส่วนตัว condenser ถ้าไม่เสียหายก็อย่าไปยุ่งมัน ส่วนจุด Trap อย่าไปเลื่อนมันนะครับ ยกเว้นการมันจะหลุดออกมา จุดเดิมก็อยู่ที่รอบสุดท้ายของ Coil maching นั้นและครับ  การ tune ไม่จำเป็นต้องปลุกลุก ปลุกนั่ง หมายความว่าไม่จำเป็นต้องยกตัวสายอากาศตั้งขึ้นก็ได้ครับ  ผมเอาวางพาดกับเก้าอี้ 2 ตัว สูงจากพื้นก็ประมาณ 50ซ.ม.แค่นั้นเอง ไม่มีผลต่อค่า vswr ครับ ลองดูนะครับ เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ต้องลองเท่านั้น ทักษะถึงจะเกิดครับ ได้ผลประการใดมาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ   
ตามนั้นครับ confirm
บันทึกการเข้า


098 393 1669 Ais โก๋
hs4khl
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1625


089-7115393 DTAC


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2014, 09:04:38 »

สำหรับผมจากประสบการณ์ที่เจอมา และเคยได้แก้ไขสายอากาศตัวนี้เนื่องจากน้ำเข้าไปขัง และลองก็อปปี้ทำขึ้นใหม่ที่ใครๆมักเรียกสายอากาศ "ชิงหลิว" ก็ก็อปปีมาจากสายอากาศตัวนี้แทบทั้งสิ้น เป็นสายอากาศ mono band   Bandwiht แคบดีครับ ถ้าไปยุ่งกับ Coil maching ละก็เป็นเรื่องเลยครับ ปัจจัยที่ทำให้ค่า vswr เปลี่ยนนั้นก็มีหลายอย่างนะครับ ท่านเองก็ทราบดี ไม่ว่าจะเป็นสาย Jumper (สายครูนั้นแหละ) Connecter ต่างๆตลอดถึงสายนำฯ และที่สำคัญถ้าไม่มีความเสียหายอย่างแรงๆเกิดขึ้น ผมว่ามันไม่น่าเปลี่ยนแปลงมากนะครับ แต่ถ้ามันเกิดอะไรขึ้นที่ทำให้ท่านต้องแก้ไข ผมแนะนำว่า ประกอบให้กลับไปในแบบเดิมๆที่สุด แล้วให้ท่าน "บีบ" หรือ "ถ่าง" Coil maching ดูนะครับ ขยับนิดหน่อยก็เห็นความแตกต่างแล้วละครับ ถ้า "บีบ" จะไปดีความถี่สูง ถ้า "ถ่าง" ก็จะไปดีความถี่ต่ำ ส่วนตัว condenser ถ้าไม่เสียหายก็อย่าไปยุ่งมัน ส่วนจุด Trap อย่าไปเลื่อนมันนะครับ ยกเว้นการมันจะหลุดออกมา จุดเดิมก็อยู่ที่รอบสุดท้ายของ Coil maching นั้นและครับ  การ tune ไม่จำเป็นต้องปลุกลุก ปลุกนั่ง หมายความว่าไม่จำเป็นต้องยกตัวสายอากาศตั้งขึ้นก็ได้ครับ  ผมเอาวางพาดกับเก้าอี้ 2 ตัว สูงจากพื้นก็ประมาณ 50ซ.ม.แค่นั้นเอง ไม่มีผลต่อค่า vswr ครับ ลองดูนะครับ เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ต้องลองเท่านั้น ทักษะถึงจะเกิดครับ ได้ผลประการใดมาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ   
ถอดไส้ออกผมทำการเลื่อนจุดแมตขึ้นไปช่วงบนสุดได้ SWR ได้ 1:1.3 กำลังส่งออกเต็มสูบ ตลอดย่าน 144 - 146 นอนแมตเหมือนกันครับ แต่ เวลาประกอบเข้าไฟเบอร์ปุ๊ป SWR ขึ้นแดงเลยว่างั้น ของคำชัี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ton_999
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4450


CALL CENTER 085-9958864


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มีนาคม 2014, 09:10:09 »

ลองดูนะครับผมเจอมาแล้ว ใส่วิปผิดครับ ตรวจสอบความยาวของวิปแต่ละท่อนดูครับ ผมซื้อมือ 2 มา อายุน่าจะกว่า 10 ปี เสาเก่าจับสีติดมือแล้วนะครับ แต่ ค่า SWR สวยมาก รับส่งดีครับ
บันทึกการเข้า

hs4khl
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1625


089-7115393 DTAC


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มีนาคม 2014, 18:44:42 »

SWR ลง 1:1.2 แล้วครับ แต่ต้องใช้มือจับบริเวณโคนสายอากาศ ถ้าเอามือออก SWR 1:1.7 เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
pouks
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2014, 16:17:56 »

ผมก็ใช้ F-23 ใช้ต่อปลายสายเอา ของผม 5DFB ยาว 25 เมตร ลงที่1.7   ต่อด้วยสาย RG-58/U ยาว 80 ซม. ลงที่1.3 คับ ลองดูนะเพผื่อช่วยได้
บันทึกการเข้า
HS4VCD
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2014, 16:21:04 »

ทิมสายดูครับตัก ทีออกละ 10 cm
แล้งรองวัดดูครับ
บันทึกการเข้า

นาย สุขชาติ ขรรค์แก้ว <HS4 VCD>
446ม.12ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000
Tel.0877224420 D-Tac
_____________________________
     เลขบัญชี 564-101003-3
           ธ.กรุงศรีอยุธยา
E20OQV
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1435


สงสัยให้ถาม !


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2014, 16:52:13 »

ทิมสายดูครับตัก ทีออกละ 10 cm
แล้งรองวัดดูครับ

ตามนั้นเลยครับ
เคยใช้อยู่ Swr ไม่นอนซักกะต้น
บันทึกการเข้า

Tel.0851999927
chacrit
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1294

EE33 รุ่นกางเกงยีน


« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 01:12:22 »

ให้ทำการหดคอยด้านบนทั้งสองตัว เพื่อให้ดีที่ความถี่ต่ำลง ตอนวัดต้องใส่ท่อไฟเบอร์ทุกครั้ง
บันทึกการเข้า

ชาคริต โทร 081-7634905
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!