HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
16 มิถุนายน 2024, 07:30:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หากสมาชิกท่านใดเข้ามาป่วนเวบ หรือ ก่อกวนกระทู้บุคคลอื่น หรือ โพสข้อมูล รูปภาพ ที่ผิดต่อกฏกติกา มารยาทอันดีงามของสังคมของเรา
ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับการเมืองแบบเลือกสีเลือกฝ่าย ผู้ดูแลจะพิจารณาลบข้อมูล และลบ Login ท่านออกโดยขออนุญาตไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 ... 95 96 [97] 98 99 ... 388
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: (ราคาบูสเตอร์ราคาเริ่มที่600บ)ทั้งปลีกและส่ง  (อ่าน 551048 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
apichit
สมองคนไม่เท่ากันก็เลยคิดต่างกัน
wait to pay
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4472


รับวายริ่งสายไฟเครื่อง NISSAN ตระกูล SR/


เว็บไซต์
« ตอบ #960 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2009, 15:50:52 »

.ให้เทสกับดัมมี่โหลดเท่านั้น.

บันทึกการเข้า

ธ.ไทยพาณิชย์ 006-2714-019 ออมทรัพย์ อภิชิต พวงบุญชู สาขา ตรีเพชร
469-470 ม.มหาวงค์ ซ.จรัญ40 ข.บางพลัด เขวงบางยี่ขันกทม.10700-โทร.(AIS)084.5389968- -02-8835271 
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #960 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2009, 15:50:52 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
don111
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 330


« ตอบ #961 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009, 22:22:03 »

พี่อั๋นครับ  ผมลองเอา Diamond SX400 ลองวัดดูแล้วครับ  ผลที่ได้  ดังนี้ครับ

1. Boot 100 watts + Power Supply  วัดได้ 60 watts   ต่อกับ V2  วัด SWR ได้ 1:1.5   (SX400 คั่นระหว่าง Boot กับ สายอากาศ)   

2. ถ้าเอา sx400 คั่นระหว่าง handy กับ boot  เพื่อวัดกำลังส่งของ handy ได้ 4.5 watts  แต่ SWR สูงมากครับ  วัดได้ 1:1.9

3.ลองกับบูท 50 watts ดูครับ  ตัวนี้ติดตั้งในรถยนต์   ต่อ sx400 คั่นระหว่าง boot กับสายอากาศ  เพื่อวัดกำลังส่งของ boot  วัดได้ 25 watts  swr ได้ 1:1.5

4.ทีนี้ลองเอา sx400 คั่นระหว่าง handy กับ boot  เพื่อเช็ค swr ของบูท  และกำลังส่งจาก handy  วัดได้ 4.5 watts  swr สูงเหมือนเดิม คือ  1:1.8  ครับ

ช่วยแจ้งวิธีแก้ไขด้วยครับ

สายนำสัญญานลองๆดูหลายเส้นก่อนครับ แต่ก่อนก็เคยเป็นครับ (ถ้ายังไม่ได้ แกะเครื่องเข้าไปปรับมั่วเลยครับ อันนี้ไม่แนะนำ แต่เคยปรับและได้ผลด้วยอะคับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ;D555+) เครื่องผม สเปก40w  ออก45w  swrขาเข้า1.2 ขึ้นดิกเดียว ส่วนขาออกต่อหรือไม่สาอากาศ swr ค่าเท่าเดิมครับ   แต่ลองวัดวัตต์ขาออกแบบไม่ต่อดำมี่โหลด ลองกดดู ขึ้นไป110w  งง เลยอะครับ

ตั้งแต่ผมได้บูตเตอร์มา ไม่รู้อินพุต เท่าไร  เข้า0.2-0.5w ออกที30w รีเลย์ก็ยังทำงานอยู่ เข้า5w ออกที45w เข้า7wก็ยังออกที่45w
 พอจำเครื่องที่ผมส่งไปใส่ภาคดูดได้ไหมครับพี่อั๋น  รุ่นนั้นมันเข้ากี่วัตต์ครับพี่



บันทึกการเข้า

นพดล หงษาวงศ์  (HS4UWN)  .085-4545507

บัญชี ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 4350115099
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #961 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009, 22:22:03 »

 บันทึกการเข้า
Kenshiro
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #962 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009, 17:40:27 »

.ให้เทสกับดัมมี่โหลดเท่านั้น.

แต่สายอากาศผมค่อนข้าง match น่ะครับ   วัตต์ไม่น่าตกขนาดนั้น

และ swr ตรงขาเข้า boot ทำไมสูงจังครับ    กลัวเครื่อง handy พังครับพี่

หรือถ้าต่อ dummy load หลัง boot  แล้วจะทำให้กำลังส่งหลังบูทออกเต็มเลยเหรอครับ   และ swr ก่อนเข้า boot จะลดลงเหรอครับ   ?

บันทึกการเข้า
apichit
สมองคนไม่เท่ากันก็เลยคิดต่างกัน
wait to pay
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4472


รับวายริ่งสายไฟเครื่อง NISSAN ตระกูล SR/


เว็บไซต์
« ตอบ #963 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009, 23:57:46 »

แน่นอนครับ...SWRย่อมลงตามค่า ดัมมี่โหลด..ที่วัดผ่านเสานั้นค่าเสาจริงอยู่มันวัดลงได้ค่าที่กำหนด แต่.นั้นไม่รวมถึงค่าสูญเสียในสายและความยาว(เขาเรียกว่า ค่า อิมพิเด้นของสายอากาศ มันเทียบไม่ได้กับ ค่าSWRที่รวมกับเสา-(หรือมองอีกทางหนึ่งคือการเอาเครื่องวัดSWRไปต่อที่ปลายทางสายที่ใช้แล้วลองวัดดู ค่า SWR หรือที่เราๆเรียกกันว่า แลมด้า คือหน่วยความยาวของคลื่นๆนั้นว่าแม้ชกับความถี่นั้นหรือไม่(คุณสมบัติของสาย.ว่าเหมาะสมกับความถี่ หรือความยาวหรือไม่(นั่นคือ ผลของการสูญเสีย รีเฟ้ค  เท่าไหร่) ดังนั้น สายนำสัญญาญจะมีคุณภาพที่ต่างกันไปจึงมีผลกับด้านราคา---สายจึงมีสเป้คที่ต่างกัน เช่น A-หรือ U หรือ A/u อันนี้มีผลกับการนำความถี่แทบทั้งสิ้น..

อธิบายอย่างง่ายๆ สายยิ่งยาวค่าสูญเสียยึ่งสูง-ที่ท่านบอกว่าวัดค่าเสาได้ ต่ำ  นั่นคือข้อดี แต่ท่านอย่าลืมว่า เสวลงดีแต่ไม่มีเกณท์ขยายท่านเคยได้ยินใหม..ดัมมี่โหลด ก็วัดลงค่าSWRต่ำมากๆแต่ทำไมส่งไม่ออกเลย งงมะ....นี่คือการยกตัวอย่าง....เสาท่านอาจจะลงแบบดัมมี่โหลดเลยก็ได้...

กำลังวัตต์ยิ่งเยอะเมื่อเจอทางตันก็ส่งไม่ออกเช่นกัน....ทั้งๆที่วัดเสาก็ลงดีดั่งใจต้องการ อันนี้ก็จะเป็นดังที่กล่าวมาข้างต้น...
.........................การทดสอบเครื่องส่งทุกอย่างอ้างอิงจากเครื่องมือที่เชื่อถือได้ที่สากลยอมรับ...การลองกำลังเครื่องมีการลองหลายๆแบบ  ดีสุดก็เข้าขบวนการวัดที่เขาเรียกว่า สเป้คตรัม-หรือมาโคนี่-และลองลงมาก็ เบริด - ต่ำๆสุดก็ SWR ทั่วๆไป...มีทั้งถูกและแพง..ของถูกๆอย่าไปหลงและคลั่งไคล้มันมากนัก..(ของถูกและดีไม่มีในโลก)....นานาจิตตัง...
แต่ที่แน่-ถ้าไม่ดีก็รับแก้ไขให้จนท่านพอใจและหาข้อสรุปให้จนได้...ปัญหามีใว้แก้...ผมไม่เคยหนีปัญหา..
ยินดีรับแก้ปัญหาให้ทุกกรณี..จนพอใจทั้ง2ฝ่าย
บันทึกการเข้า
Kenshiro
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #964 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009, 09:55:15 »

ผมเข้าใจอยู่ครับพี่..  แต่ผมคิดว่ามันไม่ควรจะตกมากขนาดนั้นไงครับ  spect. 100 watts วัดได้ 60 watts  อีกตัว  spect. 50 watts วัดได้ 25 watts

ทั้งสองตัว swr ขาเข้าบูท สูงทั้งคู่  คือ  1:1.8-1.9

ไม่ได้คาดหวังครับว่าถูกจะต้อง 100% แต่มันควรจะใกล้เคียงบ้าง  เหมือนซื้อหมู 1 kg แต่ได้ 5-6 ขีด   ส่วนที่ว่าเครื่องมือของผมมันไม่เที่ยงตรงหรือเปล่า   ก็คงมีส่วนครับ  แต่คงไม่เพี้ยนระดับ 70-80 % มั๊งครับ

ค่อนข้างซีเรียสเรื่อง swr ขาเข้าบูทอ่ะครับ  เพราะใช้ค่อนข้างหนัก  กลัวภาคส่งจะไปซะก่อน
บันทึกการเข้า
apichit
สมองคนไม่เท่ากันก็เลยคิดต่างกัน
wait to pay
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4472


รับวายริ่งสายไฟเครื่อง NISSAN ตระกูล SR/


เว็บไซต์
« ตอบ #965 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009, 12:01:18 »

ผมเข้าใจ....แต่เมื่อก่อนๆเมื่อ2-3ปีที่แล้วปัญหาที่SWRขาเข้าสูงอันนี้ผมยอมรับว่าผิดพลาดเนื่องจากไม่ได้ทำการตรวจสอบ...แต่ในปัจจุบันนี้ได้รับการแก้ไขทุกตัวให้อยู่ในเกณท์แล้ว...เพื่อความสบายใจของท่านนะครับ..ถ้าเกิดเครื่องท่านเสียจากการใช้บูสของผมๆยินดีรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทุกกรณี...ยืนยัน-(ให้เก็บประโยคนี้เอาใว้เป็นการเรียกใช้สิทธิ์-ส่วนเรื่องบูสที่สเป้คต่ำกว่าเกณท์ที่กำหนด-มีข้อสังเกตุดังนี้...การกินกระแสของบูส1แอมป์เท่ากับ10วัตต์โดยประมาณ..ถ้าเป็นไปได้ผมอยากทดสอบด้วยเครื่องมือของผมเองต่อหน้าท่านและพยาน-
ข้อมูลเบื้องต้นนะครับ-ไม่รู้ว่าท่านจะเชื่อไหม...ตัว50วัตต์ผมวัดจากเบริด.ได้40วัตต์-วัดจากSWRทั่วไปผมไม่ชีเรียดได้เท่าไหร่ผมไม่สนใจ(แต่มั่นใจว่าไม่ต่ำกว่า45วัตต์แน่นอน)...
ตัว100วัตต์วัดก่อนส่งไปให้ท่าน ที่เบริด วัดได้85วัตต์ แน่นอน--
และนี่คือข้อสงสัย แค่สงสันนะครับว่า ทำไมวัดกับSWRของท่านได้แค่อย่างละครึ่ง---ถ้าเป็นเช่นนี้เป็นใครๆก็ไม่รับตัวสินค้าแน่นอนโดนด่ายับแน่ๆ----นี่เป็นเพียงข้อสงสัยของผมเท่านั้น...
แต่ถึงอย่างใร..ก็ตาม ผมก็ไม่เคยโทษลูกค้าว่าของลูกค้าไม่ดี..(เพียงแต่ อยากลองด้วยตัวเอง ผลที่ได้ค่อยมาว่ากันใหม่...อย่าเพิ่งฟันธงว่าของไม่ดีนะครับ..ผมไม่สบายใจ..
บันทึกการเข้า
Kenshiro
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #966 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009, 14:23:43 »

เอางี้ดีกว่าครับ   ต้องใจเขาใจเราครับ  อันนี้ผมเข้าใจ 

ถ้ามีเวลาเดี๋ยวผมจะถ่ายรูปค่าที่วัดได้โพสในบอร์ดนี้ละกัน  เดี๋ยวหาว่าผมพูดลอยๆ

ยกประโยคพี่มาน่ะครับ  "ทำไมวัดกับSWRของท่านได้แค่อย่างละครึ่ง---ถ้าเป็นเช่นนี้เป็นใครๆก็ไม่รับตัวสินค้าแน่นอนโดนด่ายับแน่ๆ"

นี่แหละครับ  ผมว่าเครื่องผม diamond sx400 ถึงจะไม่ระดับเบิร์ด  แต่คงไม่ขี้เหล่ซักเท่าไหร่หรอกครับ   เพราะวัด handy ก็ได้ 4.5 watts อยู่  ซึ่งก็ใกล้เคียงกับเสปคของเครื่อง handy  ผมถึงต้องท้วงไงครับ  หวังว่าคงเข้าใจน่ะครับ   
บันทึกการเข้า
apichit
สมองคนไม่เท่ากันก็เลยคิดต่างกัน
wait to pay
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4472


รับวายริ่งสายไฟเครื่อง NISSAN ตระกูล SR/


เว็บไซต์
« ตอบ #967 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009, 16:52:02 »

ผมไม่ได้บอกว่าท่านพูดลอยๆและก็ไม่ได้ตรีความว่าSWRท่านเชื่อถือไม่ได้...ประเด็นของผมคือออกมารับผิดชอบทุกกรณีไง...ถ้าเกิดท่านไม่พอใจหรือสงสัยประการใดให้ส่งกลับมาเช็คใหม่ทั้ง2ตัว...
ผมไม่เคยโทษใครว่าใครผิดหรือโทษโน่นโทษนี่  นั่นมันบ่งบอกถึงการออกอาการไม่รับรู้ที่ลูกค้าเจอปัญหา..
แต่นี่ผมก็ออกอาการให้คนอื่นๆเห็นอย่างชัดเจน..ไม่ใช่แค่คุณคนเดียว  ออกมาแสดงให้คนอื่นเห็นทั้งทั่วประเทศ..เข้าใจนะครับ
บันทึกการเข้า
apichit
สมองคนไม่เท่ากันก็เลยคิดต่างกัน
wait to pay
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4472


รับวายริ่งสายไฟเครื่อง NISSAN ตระกูล SR/


เว็บไซต์
« ตอบ #968 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009, 16:57:30 »

หรือว่าท่านอยู่ทางภาคอีสานใหม?...ผมจะไปจังหวัด101---ที่ถามเพิ่อผ่านจะได้แวะไปดูให้..
ถ้าไม่สะดวกก็ใว้โอกาศหน้าหลังเปิดงาน...
บันทึกการเข้า
hs9jjt
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #969 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009, 17:28:52 »

ที่ส่งไปเทพาสงขลาลองใช้กับแบ็ตฯร๔ยนต์ออก11.5W ครับ  ทำไงให้ออก 20 W ครับคุณอั๋น
ไฟอาจจะต่ำไปหน่อย...(แค่สงสัยนะครับ)
หรืออาจจะเสียก็ได้...
หรือเสาไม่แม้ทกัน(SWR-สูง)
หรือสายไฟเลี้ยงบูสยาวไป
หรือสายลิ้งค์ เครื่องกับ บูส มีปัญหา(ความยาว)
หรือ ทดลองกับชัพพลายแล้วเป็นเหมือนกันหรือไม่
หรือกำลังเครื่องที่ไดร์บูสต่ำเกินไป 4-5วัตต์ก็โอเค
(หรือส่งมาเปลี่ยนตัวใหม่ดีไหม)
หายไปลาวหลายวันครับกลับมายังไม่ได้ลองเลยเดี๋ยวลองครับ ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

65 ม.7 ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา 90260 Tel.0831966550
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

พื้นที่โฆษณา ไฟฉายแรงๆ /วิทยุสื่อสาร /กล้องแอบถ่าย /เครื่องดักฟัง /GPS ติดตามรถหาย ระบุตำแหน่ง ผ่านดาวเทียม
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 95 96 [97] 98 99 ... 388
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!