HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
15 มิถุนายน 2024, 23:03:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: สนใจ ลงโฆษณา ติดแบนเนอร์ Banner ปักหมุด ขอเช่าพื้นที่บอร์ดเพื่อโฆษณา textlink ฯลฯ ค้นหาเจอบน Google คลิ้กเลยครับ
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้องใจครับ มันคืออะไร "กราวนด์ไม่พอ..."  (อ่าน 7012 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zero
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2252


ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ติดต่อโทร 081-9895210 ais.


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011, 21:51:15 »

D-max CLUB ซะด้วย สงสัยจะเป็นสมาชิก D-max CLUB  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

Up load รูป คลิ๊กเลย
สนใจเมาท์แม่เหล็กพลังดูดสูงคลิ๊กเลย
ตรวจสอบ EMS,ลงทะเบียน คลิ๊กเลย

tel. 08-1989-5210 ais.
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011, 21:51:15 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
E22XKB
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011, 22:17:25 »

รูปไม่มาหรือเน็ตผมเอ๋อเนี๊ยะ  ลองใหม่  จุดยึดเสาอากาศไม่โดนตัวถังไม่เป็นกราวน์


ผมติดฝั่งตรงข้ามดีกว่า น่าติดกว่าเยอะ สายอาก่ง สายอากาศ ไว้ทีหลัง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011, 22:17:25 »

 บันทึกการเข้า
hs4ocg
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 747


HS4OCG... HS4AN...


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 00:36:31 »

ต้องชี้แจงด้วยครับว่ากราวน์ไม่พอ  แล้วปัญหาที่เกิดคืออะไรครับจะได้วิเคารห์ถูกทางครับ
บันทึกการเข้า

HS4OCG
ยงยุทธ  โพธิสวัสดิ์ 51ม.1 ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี 41150
///  083-0094347  /// 
ธ.ไทยพาณิชย์  628-248888-4  ยงยุทธ โพธิสวัสดิ์

hs1amm
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1022


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 09:46:05 »

กราวด์สายอากาศหมายถึงส่วนที่ทำหน้าที่สะท้อนคลื่นการติดตั้งนบหลังคารถไฟเบอร์ควรหาสายอากาศชนิดที่ไม่ต้องใช้กราวด์เพลนมีหลายๆรุ่นครับ หากเอาสายกาศชนิดกราวด์เพลไปติดจะทำให้ค่า VSWR ไม่สามารถลงต่ำได้เกิดการรีเฟค สท้อนกลับเท่านั้นเอง หากอยากรู้ตอนวัด VSWR ของสายอากาศที่ต้องใช้กราวด์เพลนแล้ว VSWR มันสูงท่านลองเอาแผ่นโลหะขนาดสัก 1 ตารางฟุตไปสอดข้างไต้เสาจะเห็นว่าค่าVSWR เกิดการเปลี่ยนแปลงลดลง(กรนีติดเสาบนหลังคาไฟเบอร์ ของผมหาซื้อเทปอลูมิเนียมมาติดบนหลังคาไฟเบอร์จนเต็มหลังคาทำให้การรับส่งดีขึ้นมากไม่เกะกะผลพลอยได้ทำให้ลดความร้อนลงจากการตากแดดเพราะแสงอาทิตย์สะท้อนกับเทปอลูมิเนียมทำให้เย็นลง
บันทึกการเข้า

โทร 0891101186
501ซอยลาดกระบัง 36แยก 19 แขวง/เขตลาดกระบัง กทม 10520
นายพสิษฐ์ สุขเกษมพิพัฒน์
1/4 Wave
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1271


บรรเทาฯ หน่วย ธน54-00


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 09:58:03 »

กราวด์สายอากาศหมายถึงส่วนที่ทำหน้าที่สะท้อนคลื่นการติดตั้งนบหลังคารถไฟเบอร์ควรหาสายอากาศชนิดที่ไม่ต้องใช้กราวด์เพลนมีหลายๆรุ่นครับ หากเอาสายกาศชนิดกราวด์เพลไปติดจะทำให้ค่า VSWR ไม่สามารถลงต่ำได้เกิดการรีเฟค สท้อนกลับเท่านั้นเอง หากอยากรู้ตอนวัด VSWR ของสายอากาศที่ต้องใช้กราวด์เพลนแล้ว VSWR มันสูงท่านลองเอาแผ่นโลหะขนาดสัก 1 ตารางฟุตไปสอดข้างไต้เสาจะเห็นว่าค่าVSWR เกิดการเปลี่ยนแปลงลดลง(กรนีติดเสาบนหลังคาไฟเบอร์ ของผมหาซื้อเทปอลูมิเนียมมาติดบนหลังคาไฟเบอร์จนเต็มหลังคาทำให้การรับส่งดีขึ้นมากไม่เกะกะผลพลอยได้ทำให้ลดความร้อนลงจากการตากแดดเพราะแสงอาทิตย์สะท้อนกับเทปอลูมิเนียมทำให้เย็นลง
ยังงั้น ผมติดด้านในหลังคาได้ไหม
บันทึกการเข้า


QTH: ถนนพุทธมณฑล สาย4
ธ.กรุงเทพ / ออมทรัพย์: 158-0-50102-9  
AIS: 081 818 2877  /  Line ID: kuang004
hs5xld
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 977



« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 10:10:41 »

กราวด์สายอากาศหมายถึงส่วนที่ทำหน้าที่สะท้อนคลื่นการติดตั้งนบหลังคารถไฟเบอร์ควรหาสายอากาศชนิดที่ไม่ต้องใช้กราวด์เพลนมีหลายๆรุ่นครับ หากเอาสายกาศชนิดกราวด์เพลไปติดจะทำให้ค่า VSWR ไม่สามารถลงต่ำได้เกิดการรีเฟค สท้อนกลับเท่านั้นเอง หากอยากรู้ตอนวัด VSWR ของสายอากาศที่ต้องใช้กราวด์เพลนแล้ว VSWR มันสูงท่านลองเอาแผ่นโลหะขนาดสัก 1 ตารางฟุตไปสอดข้างไต้เสาจะเห็นว่าค่าVSWR เกิดการเปลี่ยนแปลงลดลง(กรนีติดเสาบนหลังคาไฟเบอร์ ของผมหาซื้อเทปอลูมิเนียมมาติดบนหลังคาไฟเบอร์จนเต็มหลังคาทำให้การรับส่งดีขึ้นมากไม่เกะกะผลพลอยได้ทำให้ลดความร้อนลงจากการตากแดดเพราะแสงอาทิตย์สะท้อนกับเทปอลูมิเนียมทำให้เย็นลง

ยังงั้น ผมติดด้านในหลังคาได้ไหม

ผมว่าไม่น่าจะได้นะครับ ผมคิดว่าระยะห่างของส่วนประกอบของสายอากาศมีผลโดยตรงกับค่าต่าง ๆ ไม่อย่างนั้นเวลาแมทสายอากาศคงไม่ต้องมานั่งขยับขึ้น ๆ ลง ๆเป็นวัน ๆ หรอกครับ
บันทึกการเข้า

082-782 8087

สมชาย ใจบุญเรือง

ธนาคารกสิกรไทย
สาขาลาดพร้าว 25
045-2-93296-2

http://www.radioamateur.eu
sak0503s
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #16 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 10:27:32 »

คุณเช็คกับดำมี่โหลดแล้วรึัยัง  เอาเสาออกต่อดำมิ่โหลดแทนแล้วเช็คSWR ถ้ายังไม่ลงก็ไม่ใช่(ไม่ลงเช็คขั่วและสาย)  ถ้าลงก็เช็คPowerด้วยเป็นของแถม  ทีผมเคยเจอส่วนมากเป็นทีการต่อขั่ว  ส่วนเรื่องกราวนด์ไม่พอ  มีผลต่อการรับ-ส่ง  แต่ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ทำเสาด้วยครับ ผมเคยลอง
บันทึกการเข้า
HS3WEG
member..
Sr. Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 15:59:46 »

ขออภัย ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เอารูปที่พอมีอยู่  ผมตั้งเสาบนโลบาร์บริเวณลูกศรสีแดงครับ  ย้ำอีกที ไม่ติดกับตัวถังรถ(ไม่เป็นไฟลบ)    เกี่ยวไหมครับ  จำเป็นไหมครับ  



ผมไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่เซียน แต่จากรูปและเคยช่วยพวกๆพี่ติดตั้งเสา ในตำแหน่งและเป็นโรบาร์ แบบของท่าน มันไม่ใช่แค่กาวน์ไม่พอครับ มันไม่ลงด้วยซ้ำใช่เปล่า วัดแล้วเข้าไปในขีดแดงตลอด  เพราะว่าโรบาร์มันถูหุ้มด้วยวัสดุที่เป็นฉนวนครับ จากที่เคยดูหนังสือเกี่ยววิทยุของญี่ปุ่นบ้าง ผมก็เคยสงสัยว่ามันลงขายสายไฟเส้นใหญ่ๆทำไม จึงบอกกับพวกว่าลองหาสายไฟมาจั๊มเข้ากับจุดที่ยึดขั้วเสากับโรบาร์ ผลออกมาใช้ได้ครับ แต่พี่เจ้าของรถต้องการสวยๆก็เลยต้องหาสายดีๆสวยมา แล้วก็เจาะร้อยสายไฟกาวน์เข้าไปในโรบาร์อีกที ลองดูนะครับ ลืมแจ้งไปว่าปลายอีกทางก็หาทางจั๊มเข้ากับตัวถังหรือแชสซีก็ได้ครับ หาตำแหน่งที่ท่านคิดว่ามันดีและสวยนะครับ
เพิ่งออกจากป่า เข้ามาดูกระทู้วันนี้  รายงานครับ ....
ic2200t+rg58+vr2 (auto1 silver ciol) ส่งเต็ม swr 1.2 หรือง่ายๆให้ไม่เกิน 1.3  ม่ได้เช็คทุกย่านเกรงใจเขา เปลี่ยนมือถือใหม่เมื่อวานก่อนๆ อดให้ดูรูปเลย...   

เป็นเพราะทำเอง บัดกรีเอง มุดเอง เจ็บเอง ครั้งแรกในชีวิต ก็กลัวจะผิดหลักปฏิบัติเลยมาสอบทุกท่านดู  เกรงจะมีผลทางด้านประสิทธิภาพการรับส่งและด้านจิตใจ  พอได้เครื่องวัดswrจากช่างที่ร้านได้เห็นถึงรูปธรรมแล้วจิตใจเบิกบาน หมดทุกข์หมดกังวล ตอนแรกผมก็กะว่าจะต่อกราวนด์วายให้เสาอากาศนั้นแหละครับ  แต่เห็นบางท่านบอกไม่จำเป็นเพราะการวน์ก็มาจากไฟลบที่เข้าเครื่องผ่านมาสายอยู่แล้ว  วันวัดดูก็ถามช่างก็บอก ไม่จำเป็น โอเคแล้ว   ขอบคุณทุกความรู้ครับ ด้วยมิตรภาพ 73
บันทึกการเข้า

www.    ศูนย์วีอาร์จราจรเมืองย่าฯ  144.925MHz.
www.facebook.com/hs3weg
HS3WEG
member..
Sr. Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 16:04:23 »

รถอีซูซุด้วยนะเฉพาะแค่ใช้นานหลายปีระบบกาวน์ไฟของมันเองก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว สายไฟกาวน์ก็เส้นเล็ก ใช้ไปนานๆ ต้องคอยเอาน้ำมันอเนกประสงค์ฉีดบ้าง หรือไม่ถ้าเป็นหนักต้องหาสายไฟมาจั๊มเพิ่มกาวน์เลย
ผมว่าทุกคันแหละ กราวน์ลงไม่กี่จุด เก่าไปสนิมขึ้นอีก   แต่คันนี้ไม่พอให้รู้ไป กราวนด์วาย6จุด จำไม่ผิด600+  สวยงามแน่ แต่ส่วนต่างไม่รู้ครับ  555   ขอบคุณที่แชร์ครับ
บันทึกการเข้า
HS3WEG
member..
Sr. Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 16:06:32 »

D-max CLUB ซะด้วย สงสัยจะเป็นสมาชิก D-max CLUB  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
i am d-maxclub no.3124 (korat zone)   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!