HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
19 มิถุนายน 2018, 15:09:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เตือนเพื่อนสมาชิก ระวัง นาย ธนันท์ วงค์วัฒนามงคล หลอกลวงสมาชิกที่ลงหาของในเวปโดยอ้างว่ามีสินค้าขายในราคาถูกและให้โอนเงินแต่ไม่ส่งสินค้าให้ โดยขณะนี้มีผู้ถูกหลอกหลายราย เบอร์โทรที่ใช้ 088-9526897 บัญชี ธ.ทหารไทย 2152261794/ ธ.กสิกรไทย 8530024230
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
www.two-meter.com http://thaiebayshop.com www.tenmetershop.com
www.siamradio-it.com www.richwave.net www.amornhamradio.com
http://www.hamsiam.com advertise @ hamsiam.com scmshop
www.spy-thai.com
HOW TO UPLOAD PICTURE


หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ICOM 2200T ต่อไฟตรงจากแบตรถ ทิ้งไว้เลยได้ไหม  (อ่าน 16602 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bigauy
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1281


ผมไม่ใช่พ่อค้า ที่คิดจะหาแต่กำไร


« ตอบ #20 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 10:20:12 »

ของผมต่อไฟจากแบตมา ผ่านฟิวส์....แล้วผ่านสวิทช์ก่อนมาที่โมบาย ........

โดยสวิทช์ที่ใช้ ต้องเลือกให้แมทช์กับแอมป์ของโมบาย หากไม่ติดเรื่องความสวยงาม

สวิทช์คันโยกขึ้นลงเป็นเหล็กก็ได้ ผมก็ใช้อยู่ ก็ทนแอมป์ได้พอประมาณ

สำหรับ เวลาสตาร์ทรถ เมื่อรถติด ผมก็เปิดสวิทช์ และค่อยกดปุ่มพาวเว่อร์ โมบาย

พอจะออกจากรถยนต์ก็ปิดปุ่มพาวเว่อร์ และปิดสวิทช์

ดูเหมือนยุ่งยาก แต่ทำบ่อยๆก็ชินเองครับ

น่าจะเป็นสิ่งที่ดี หากมีสวิทช์แยกไปเลย และมีฟิวส์ก่อนเข้าสวิทช์ ผ่านสวิทช์ไฟก็ไปเข้าโมบาย

บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 10:20:12 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
HS4SSZ
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


Thai-German Amateur Radio Club 144.725 MHz


เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 23:10:28 »

พอดีผมมีปัญหาตรงที่เวลาเปิดสวิทช์แล้วไฟวิ่งเข้าเครื่องไฟหน้าจอกระพริบขึ้นมาก่อนครับ ยังไม่เปิดเครื่องนะครับ มันจะมีปัญหามั้ยครับ และก็ขอคำแนะนำในการแก้ปัญหาตรงนี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ชมรมวิทยุสมัครเล่นราชมงคลขอนแก่น Thai-German Amateur Radio Club 144.725MHz
http://www.facebook.com/144725rmutikkc
KHONKAEN APRS CLUB 145.525 MHz.
http://aprs.fi/?call=HS4SSZ&mt=roadmap&z=11&timerange=3600&_s=ss_call
ham.new
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4592


E29AVY 145.475 Mhz


« ตอบ #22 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 20:07:01 »

ถ้าต่อตรงโดยผ่านสวิตส์รีเลย์ จะดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
SAV-17
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441

ซื้อขายซื่อตรง


« ตอบ #23 เมื่อ: 25 มกราคม 2013, 16:28:56 »

ของผมใช้วงจรสวิทว์หน่วงเวลาเปิดครับ ไม่ต้องคอยปิด - เปิดวิทยุครับ เปิดสวิทธ์ทิ้งใว้เลยครับ
.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2013, 09:32:14 โดย SAV-17 » บันทึกการเข้า

ก้องภพ  โทร 080 859 5826
https://www.facebook.com/
ton_999
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4372


CALL CENTER 085-9958864


« ตอบ #24 เมื่อ: 25 มกราคม 2013, 16:35:23 »

ต่อตรงครับ ใช้มาจะ 6 ปีแล้ว ถ้าเป็น ตระกูล ยาสุ จะผ่านสวิทช์ครับ แต่ผ่านฟิวส์ไว้ก็ดีครับผม
บันทึกการเข้า

SAV-17
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441

ซื้อขายซื่อตรง


« ตอบ #25 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2013, 09:33:40 »

ของผมใช้วงจรสวิทว์หน่วงเวลาเปิดครับ ไม่ต้องคอยปิด - เปิดวิทยุครับ เปิดสวิทธ์ทิ้งใว้เลยครับ
.
บันทึกการเข้า
hs0qdz
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2177


« ตอบ #26 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013, 08:55:11 »

ผมขออนุญาตแนะนำนะครับ  คำถามเจ้าของกระทู้คือ ต่อผ่านสวิทซ์หรือไม่ผ่านสวิทซ์แบบไหนดีกว่ากัน

 1. ต่อตรงโดยไม่ผ่านสวิตย์ จะกินแบตใหม
   - จากที่เคยลองวัดกระแสในขณะที่ปิดเครื่อง ไม่มีการกินกระแส จึงตอบว่าต่อตรงทิ้งไว้ไม่มีการกินแบตเตอรี่ครับ

 2. ต่อตรงทิ้งไว้เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์จะมีผลเสียใหม
   - ตอบว่ามีครับ ในกรณีไฟกระชาก หรือเกิดการลัดวงจรในตัวเครื่อง ก็จะทำไห้เครื่องเสียหายในทันทีครับ
     แต่น้อยเครื่องครับที่จะเจอปัญหา เพราะฉนั้นต่อตรงได้ครับ แต่ควรต่อผ่านฟิวส์ด้วยครับ

 3. ควรจะต่อผ่านสวิทซ์ดีหรือไม่
   - ดีครับ เพราะการต่อผ่านสวิทซ์จะช่วยเซฟเครื่องในกรณีที่สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วเกิดไฟกระชาก แต่ควรเลือกสวิทซ์
     ที่ทนกระแสได้อย่างๆน้อย 15A เพราะเครื่อง ICOM 2200 เครื่องเดิมๆกินกระแสประมาณ 13A ถ้าสวิทซ์ทนกระแสได้น้อย
     จะส่งผลไห้ขณะส่งออกอากาศ เครื่องจะส่งได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ หรือ สวิทซ์อาจจะใหม้ได้ขณะส่ง
     แนะนำไห้ใช้รีเลย์แทนสวิทซ์ครับ เพราะ รีเลย์ที่ทนกระแสสูงๆหาง่าย เช่น รีเลย์ไฟหน้ารถยนต์เป็นต้น

ตอบได้ตรงและครบที่สุดแล้ว หนับหนุนอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า

HS0QDZ
089-223-2432
Line ID:hs0qdz
hs4jdt+ambu205
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 457

ไม่ค่อยมีอะไรจะขาย.ชื้ออย่างเดียวครับ


« ตอบ #27 เมื่อ: 24 มกราคม 2018, 15:58:31 »

ใช้สวิทย์และรีเรย์จะดีกว่าครับ เพราะบางที รถเราช่างอาจจะถอดแบต หรือบางทีอาจจะใส่ขั้วแบตกลับขั้ว  มันก็จะเหมือนต่อไฟผิดขั้วให้กับวิทยุด้วยนะครับรถเพื่อนผมเจอมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า


 ธนพล  ชารี ( HS4JDT 144.5375 MHz )
 โรงพยาบาลมหาสารคาม ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม 44000  โทร.  090 9500755 ทรู ..LINE.ID.hs4jdt
เลขบัญชี 7080079747 ธ.กรุงเทพ เสริมไทยพล่าช่า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

พื้นที่โฆษณา ไฟฉายแรงๆ /วิทยุสื่อสาร /กล้องแอบถ่าย /เครื่องดักฟัง /GPS ติดตามรถหาย ระบุตำแหน่ง ผ่านดาวเทียม
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!