HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
30 พฤษภาคม 2024, 06:44:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: hamsiam.com รับสมัครสมาชิกใหม่ 2-3 เดือน/ครั้ง รอบหน้ารับสมัครวันใหน กรุณาติดตามจากข่าวหน้าเวปนะครับ
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง ยาสุ 2900 ครับ (ต้อง ปิด ทุกครั้งก่อนติดเครื่องยนต์)  (อ่าน 4720 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
E27UB
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 03:33:12 »

เพิ่มเติมครับ
ของผมทุกเครื่องไม่กวนทีวีครับ
ส่วนวิธีต่อไฟ
พูดง่ายๆก็คือผมต่อตรงมาจากแบตครับแล้วมาแปลงเข้าสวิตปิดเปิดเอาครับ หรือจะใช้แบบพี่ 2mtm ก็ได้ครับ
ส่วนรถเป็น Honda Civic ครับ

บันทึกการเข้า

P ./.
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 03:33:12 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
แฮมโคราชา
แฮมรุ่นเก๋าแต่ไม่เก่า
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12476


HS3BXY ณ โคราชา


เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 07:59:39 »

ผมก็เป็น ยังหาวิธีแก้ไม่ได้เลย
IC-2200 จะไม่เป็นนะครับ ลองมาแล้ว
บันทึกการเข้า

HS3BXY (แอท) ปากช่อง
โทร 0933243377 AIS
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 07:59:39 »

 บันทึกการเข้า
E27UB
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 01:06:00 »

ขออนุญาตินะครับ พอดีเคยใช้อยู่เช่นกันครับ ผมคิดว่า ไฟในรถเราอาจจะไม่พอครับ เพราะการสตาร์ทจะทำให้ไฟในแบตเกิดการกระชากอาจทำให้อุปกรณ์หลายๆชนิดในรถเกิดการเสียหายได้ ยิ่งในรถมีอุปกรณ์หลายๆอย่าง ควรปิดก่อนหรือชักสายไฟออกก่อน เช่น ระบบ GPS ระบบ กล้อง VDO ระบบวิทยุ ฯลฯ และที่สำคัญเครื่องตัวนี้ กลังส่งสูงมากและยิ่งหากแบตรถเรา แอมป์ต่ำด้วยยังงัยก้อดับครับ ส่วนของผมลองมาใช้ในรถถ้าไม่สตาร์ทเครื่องแล้วลองปรับกำลังส่งประมาณ ซัก MID 2 ส่งไม่ออกครับ ถ้าจะให้ดีควรเพิ่มขนาดแบตครับ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยครับ) ตัวของผมใช้เป็นเนตตอนน้ำท่วม หลังจากนั้นที่ว่าติดรถไปเพื่อนสมาชิกเห็นเกิดชอบเลยลองเอา SWR มาวัดดู 100-150 w + เลยโดนเอาไปแล้ว ตอนนี้เลยใช้เครื่องเก่าๆเป็น ยาซุ FT .....900 กะ alingo 135 ไว้เฝ้าบ้าน ส่วนบนรถ ใช้เครื่อง alingo 135 ez กะ icom .... ครับ ขอบคุณมากครับ
E27UB เพื่อนคนนอนดึก ชลบุรี 144.6625 MHz
บันทึกการเข้า
umnad
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 415



« ตอบ #23 เมื่อ: 03 มีนาคม 2013, 22:41:51 »

บอกเล่าเฉยๆครับ รถเครื่องยนต์ ตระกูล di ใช้คาปาซิเตอร์ หรือ เรียกว่า ซี มีขั้ว เดี๋ยวงงกันอีก ซีจะมี 2 แบบ คือมีขั้ว กับไม่มีขั้ว แบบมีขั้วคือ มีขาบวก มีขาลบ แบบไม่มีขั้ว คือ แบบกระเทย ได้ทั้งบวกและลบ
เอามาเข้าเรื่องเลย รถเครื่องยนต์ ตระกูล ไดเร็คทั้งหลาย ใช้ซี ค่าประมาณ 47000 ไมโครฟารัด 1 ตัวพอ
รถยนต์ ตระกูล d4d ใช้ 76000-90000 ไมโครฟารัด 1 ตัว หรือจะเอาค่าน้อยๆ มารวมกันก็ได้ ใครมี คาปาเก่าๆของเครื่องเสียงรถ ก็เอามาใช้ได้ครับ เอามาขนานกับสายไฟเข้าเครื่องก็จบ บวกเข้าบวก ลบเข้าลบ หรือต่อลงตัวถังก็ได้ ถ้าขยันทำ  ลืมบอกไป เดี๋ยวบรรลัย  ซีที่ใช้ ต้องเน้นค่าโวลล์ไม่เกิน16 โวลล์ ดีซี นะครับ สิ่งที่ได้เป็นของแถมคือ กำลังส่ง เสถียรดีขึ้น แค่นี้ก็สตาทร์รถโดยเครื่องวิทยุไม่ดับแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Amateur Radio Chonburi
144.8125 CB 56
The bright blue group
E27HZW
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #24 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013, 12:27:47 »

ขอแชร์ครับ..ของผม 9012 ต่อตรงจากแบตเตอรี่ โดยใช้สายที่ติดมากับเครื่อง(ที่มี fuse คร่อมอยู่ทั้ง 2 เส้น) โดยต่อ + เข้า + และ - เข้า-  แล้วก็ติดตั้ง Switch ยิงมิสไซร์เท่ห์ๆ คร่อมไว้อีก 1 ตัว (เท่ากับมี Switch 2 ชั้น +fuse ที่สายไฟ 1 ชั้น+fuse ที่สายหลังเครื่องอีก 1 ชั้น) ติดตั้งใน vios แบตฯขนาดเดิมๆ แต่เป็นลูกใหม่เปลี่ยนมาได้ประมาณ 3 เดือน เคย on switch แล้วเปิดเครื่อง 2M stand by ขณะจอดรถ ฟังเพื่อนสมาชิก QSO กัน แล้วเผลอ Start รถ 2M ก็ไม่ดับครับ  อาจเป็นเพราะแบตฯใหม่ แรงดันก็เลยค่อนข้างเสถียรมั้ง..? แต่เวลาปกติผมจะ off Switch ทุกครั้งก่อน Start รถครับ..
บันทึกการเข้า
mtts34
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


« ตอบ #25 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013, 15:09:55 »

ทำมั๊ยค่า c ต้องเป็น 16v dc ครับ. ควรจะเพื่อไว้ เป็น 25Vdc ครับ
บันทึกการเข้า

E23SVX  โทร 0869895333
umnad
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 415



« ตอบ #26 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013, 13:00:50 »

ทำมั๊ยค่า c ต้องเป็น 16v dc ครับ. ควรจะเพื่อไว้ เป็น 25Vdc ครับ
ค่าโวลท์ยิ่งสูง แรงดันที่ผ่านออกจะยิ่งต่ำครับ เพราะว่ามันไปโหลดอยู่ที่ตัวมันเองครับ เพราะมันเองมันได้กระแสไปไม่เต็มเช่นกัน ยิ่งถ้าใช้เผื่อถึง50โวลท์ดีซี จะเห็นได้โดยไม่ต้องสังเกตุครับ เพราะแหล่งจ่ายของเราจริงๆ มันมีแค่ไม่เกิน15.5โลท์ครับ คาปาจึงทำหน้าที่แค่สำรองไฟ เพื่อชดเชยให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าชั่วคราวที่กระแสโดนกระชากกลับไป ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์เท่านั้นครับ และที่ใช้ค่าไม่เท่ากันเพราะว่า คอมมอลเลลมันจะใช้กระแสสูงมากในการสตาร์ทเครื่องครับ ลองทดสอบดูครับ ทำเล่นๆไป อย่าไปเครียดครับ แล้วจะสนุกไปกับมันเอง
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!