HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
14 มิถุนายน 2024, 09:39:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: 1. อย่าเน้นข้อความด้วยอักษร หรือ เครื่องหมายพิเศษ เช่น +++, !!!,***, ((ขายด่วน)) ฯลฯ
2. อย่าเว้นวรรคตัวอักษรเพื่อเรียกร้องความสนใจ เช่น ข า ย สิ น ค้า ด่ ว น แ ล้ ว วั น นี้ ฯลฯ
3. อย่าโฆษณา Website หรือมี url ที่หัวข้อโฆษณา และในรายละเอียดรวมทั้งลายเซ็น
(มิเช่นนั้นประกาศของท่านจะเข้าข่ายผิดกฏ และ อาจถูกลบโดยมิได้แจ้งล่วงหน้า)
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: [1] 2 3 ... 11
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลเรื่องเครื่องชาร์จ บ้างครับ  (อ่าน 23489 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ja_jead
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 547


« เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 07:45:26 »

สวัสดีครับ..........
แบตเตอรี่ที่ใช้กับ ว.สื่อสาร ในปัจจุบันนี่
ยังมีท่านที่นิยมกับ แบตฯ ชนิด นิ-แคด กันอยู่บ้างมั้ยครับ
แล้ว ถ้าใช้อยู่  จะใช้วิธีการชาร์จ แบบไหนครับ ยิ้ม

บันทึกการเข้า

วี-8 กับ  วี-68 เท่านั้น
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 07:45:26 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
ja_jead
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 547


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 20:50:35 »

นี่แหละครับ ปัญหา  ของเครื่องชาร์จ ที่มีวางขายทั่วๆไป
ตามหลักการ ในการชาร์จอย่างน้อยๆ ผู้ใช้ก็ควรจะทราบว่า  กระแสชาร์จ อยู่ที่เท่าไร
แบตฯที่เราใช้ ความจุของกระแส เท่าไร
ผมก็เลย ถอดมันออกมาจาก  เครื่องชาร์จซะ(ก็ไม่มีรายละเอียดอะไรที่เครื่องชาร์จสักอย่าง ฮืม)
ท่านใดเห็น แผงวงจร แล้วพอทราบบ้างมั้ยครับ   
ในแผงวงจร  ยังลบเบอร์ อุปกรณ์ อีกต่างหาก




บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 20:50:35 »

 บันทึกการเข้า
14.4V
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 489


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 15:24:13 »

IC = NE5532  , LM 1458  ( DUAL OPAMP )
TRใหญ่ = H1061
TRเล็ก  = C458 ,C828 ,C945

กระแสชาร์จ อยู่ที่เท่าไร >>  100 -150mA

บันทึกการเข้า

IC-2N :รับทำ +5KHz
IC-02N:โมดิฟาย Speed(Scan) **ไม่Scanช้าเป็นเต่าอีกต่อไป**

สนใจติดต่อทาง PM ครับ
ja_jead
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 547


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 22:06:54 »

ขอบคุณมากเลยครับ   กระแสออก ประมาณนั้นจริงๆ
วันนี้ลองเอา แอมป์มิเตอร์ เข้าไป อนุกรม
 แต่ก็แปลกๆ ครับ  แบตฯ ไม่น่าร้อนมากขนาดนั้น น่ะครับ
บันทึกการเข้า
soodsakorn
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 14:58:05 »

เวลาผมใช้แพคยาว จะมีความร้อนแค่ครึ่งเดียว ครึ่งล่างจะร้อนมากคับ
บันทึกการเข้า
ja_jead
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 547


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 22:03:55 »

เวลาผมใช้แพคยาว จะมีความร้อนแค่ครึ่งเดียว ครึ่งล่างจะร้อนมากคับ

ผมขอเดาแบบสุ่มสี่สุ่มห้านะครับ  ยิงฟันยิ้ม
ครึ่งล่างของแพ็คถ่าน นั้น มันจมอยู่ในช่องเสียบ  ไม่ได้ถ่ายเทความร้อน เหมือนช่วงที่อยู่เลยช่องเสียบ ขึ้นมา ซึ่งสามารถส่งผ่านความร้อนผ่านอากาศ ออกมาได้  แต่ภายในเครื่องชาร์จ แผงวงจร มันทำงานด้วยกระแสสูงจึงทำให้อุณหภูมิภายในเครื่องชาร์จร้อนตามไปด้วย

ใครเล่าจะคิด  อันความร้อน จากการชาร์จนั้น ซึ่งปกติแล้ว จากการชาร์จแบตฯประเภทนี้ที่ผมคลุกคลีมา จากการชาร์จที่กระแส 1/10 ของความจุแบตฯด้วยเวลา ประมาณ 10 ชั่วโมงต้นๆ  แบตฯจะแค่อุ่นๆ
เป็นว่า หากชาร์จแบตฯด้วยกระแสสูงเพื่อให้แบตฯเต็มไว ได้ดังใจความต้องการของผู้ใช้ ก็จะต้องเจอกับความร้อนแน่นอน
แต่ที่เกริ่นไว้  ใครเล่าจะรู้ว่า อะไรมันจะเกิด ถ้าแบตฯที่เราชาร์จ มันร้อน เกินกว่าปกติ
ภาพที่เห็นนั่น  เป็น แบตเตอรี่ชนิด  นิ-แคด ขนาด 1500 มิลลิแอมป์ ต่อก้อน
ปัจจุบัน เสื่อมสภาพ สังเกตขั้วแบตฯสิครับ เห็นอะไร
นั่น หากเป็นแบตฯที่ติดอยู่ที่ ก้นวิทยุที่คุณใช้ เจ้าสิ่งที่ ซึม ออกมาจากแบตฯมันจะไปไหน มันก็เข้าไปในวิทยุคุณนั่นแหละครับ ถ้าคุณเอาวิทยุไปชาร์จทั้งเครื่องทั้งแบตฯ
ไม่ต้องซีเรียสครับโอกาส เป็นไปได้ยากครับ   ผมแค่คิด เล่นๆ  ไปตามเรื่อง ที่ผมสงสัยไปเรื่อยเปื่อยน่ะครับ




บันทึกการเข้า
soodsakorn
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 00:37:09 »

ของผมก็เสื่อมคล้ายๆกัน แต่ยังไม่ถึงขันนี้ และที่สำคัญที่สุด ยังไม่มีเงินเปลี่ยนคับ
บันทึกการเข้า
ja_jead
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 547


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 07:42:58 »

บางท่าน สงสัย ถ้าอย่างนั้น ผมใช้เครื่องชาร์จแบบไหน 
ครับ ตามภาพ  ถ้าชาร์จอย่างเดียวจะใช้เจ้าที่เห็นในภาพ  ตั้งไว้ที่ 110 มิลลิแอมป์
เต็มตัด  แต่ต้องต่อจากแหล่งจ่ายไฟ 12 โวลท์ครับ   ยิ้ม


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2010, 07:56:51 โดย ja_jead » บันทึกการเข้า
ja_jead
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 547


« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 22:31:21 »

อาจจะมีบางท่านสงสัย  เจ้าเครื่องชาร์จ อะไร เป็นแผ่นๆ แบบนั้นมันจะเชื่อถือได้หรือ
ก็แบบว่า มันมาจาก ประเทศเกาหลี เชียวนะครับนั่น
จะนิยมใช้กันมาก ในวงการ เครื่องบินเล็กบังคับด้วยวิทยุครับ
ลืมไปยังไม่ได้แนะนำตัว  การแนะนำตัวนี่ถือว่าเป็นการให้เกียรติผู้ที่เข้ามาอ่าน
ผมเป็น  ผู้ฝึกสอน นักบินเล็กบังคับด้วยวิทยุ ในหน่วยของกองทัพบก น่ะครับ
หน้าที่ผมคือ  ฝึกสอนคนที่ไม่เป็นอะไรเลย  ให้สามารถบังคับ เครื่องบินเล็กฯ เพื่อปฏิบัติภารกิจ ของทางราชการได้
อีกหน้าที่นึงในภารกิจประจำวันคือ  ทำหน้าชาร์จแบตฯให้กับ อากาศยานบังคับด้วยวิทยุ ขนาดเล็ก จนไป ถึงขนาดใหญ่ครับวกมาเข้าเรื่องเครื่องชาร์จกันต่อ
ก็อยากจะบอก ท่านที่ใช้ ว.สื่อสาร  ไม่ต้องไปซีเรียสเหมือนผมหรอกครับท่านใช้อะไร สบายใจก็ใช้ไปเถอะครับ
หาก แบตฯวิทยุหมด ขณะใช้งาน ท่านเพียงแค่เปลี่ยนแบตฯใหม่ ก็แค่นั้น
แต่ถ้า  เครื่องบินเล็กฯ ที่ผมบังคับ แบตฯหมดกลางอากาศ นั่นหมายถึง ความไม่ปลอดภัยต่อทรัพย์สิน  หรือ ชีวิต ผู้อยู่รอบๆข้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2010, 06:44:00 โดย ja_jead » บันทึกการเข้า
ja_jead
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 547


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 22:41:36 »

ในภาพ เป็น การทดสอบ แบตฯ ว. ที่ก่อนจะนำออกมาใช้งานเป็น แบบ นิ-เอ็มเอช จำนวน 6 ก้อน
บางครั้งในการปฏิบัติภารกิจ  หากมีการเตรียมการ ก่อนการใช้งาน
ก็สามารถที่จะปฎิบัติ งานและ ใช้งาน อุปกรณ์ที่ใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
เครื่องมือวัดที่เห็น ใช้ทดสอบ แบตฯ ชนิด นิ-แคด  และ  ชนิด เมทัล ไฮไดร์  โดยเฉพาะ
เป็นการวัดแรงดัน  และ ขณะที่วัด จะมีโหลด ขนาด 1 แอมป์  เป็นโหลดสำหรับทดสอบ
จะแสดงผล เป็น ตัวเลข และ บาร์กราฟ ที่เป็นแถบดำ

ที่แสดงให้เห็น นั่นหมายถึง ประสิทธิภาพของแบตฯ พร้อมใช้งาน 100 เปอร์เซ็นต์ (แบตฯเต็ม)



บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

พื้นที่โฆษณา ไฟฉายแรงๆ /วิทยุสื่อสาร /กล้องแอบถ่าย /เครื่องดักฟัง /GPS ติดตามรถหาย ระบุตำแหน่ง ผ่านดาวเทียม
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 11
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!